13/02/2017 13:05 GMT+7

Trung Quốc: xài điện thoại trên máy bay, vào nhà đá 5 ngày

Nhật Đăng
Nhật Đăng

TTO - Trường hợp của hành khách họ Wang bị xét theo diện vi phạm cố ý và bị phạt ở mức độ gần cao nhất: giam 5 ngày kèm theo mức phí 50.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng).

Một tiếp viên của hãng China United Airlines đang dọn dẹp sau một chuyến bay đến Bắc Kinh - Ảnh: Reuters
Tiếp viên của hãng China United Airlines dọn dẹp vệ sinh sau chuyến bay đến Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Trang China.org.cn dẫn thông tin của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc tuần trước cho biết từ ngày 5-1 tới 6-2 cảnh sát thành phố Bắc Kinh đã bắt giữ ba hành khách với cáo buộc sử dụng điện thoại di động trong các chuyến bay.

Người bị phạt nặng nhất kể trên mang họ Wang, đã bị bắt giữ sau khi đáp xuống Bắc Kinh buổi trưa 6-2 từ thành phố Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang. Wang bị phạt giam 5 ngày và đóng phạt 50.000 nhân dân tệ vì nghe nhạc trên điện thoại trong thời gian bay và hạ cánh.

Ngoài ra, một người họ Zhang cũng bị bắt ở sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh từ Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang vào tối 5-1.

Một tiếp viên trên máy bay kể rằng Zhang từ chối tắt điện thoại khi máy bay cất cánh, và khăng khăng đòi gọi điện trong suốt chuyến bay. Đến khi bị bắt tới đồn cảnh sát sau đó, bà này cũng không chịu hợp tác.

Vào chiều 5-2, một hành khách họ Niu cũng bị bắt ba ngày sau khi đáp xuống sân bay Bắc Kinh từ thành phố Nam Xương, tỉnh Quảng Tây.

Theo quy định của cơ quan an toàn hàng không dân dụng Trung Quốc, việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị truyền thông khác trong thời gian bay có thể đe dọa an ninh hàng không. Mức phạt cao nhất là giam 5 ngày.

Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, hành khách phải đóng phạt thêm 50.000 nhân dân tệ và bị đưa vào diện hình sự, trang China.org.cn cho biết.

Nhật Đăng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên