06/01/2014 17:55 GMT+7

Trung Quốc: ra tòa vì để trẻ sơ sinh bị bán trong bệnh viện

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 6-1, bốn quan chức Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe trẻ em và bà mẹ huyện Phúc Bình, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã phải hầu tòa với cáo buộc tắc trách, để xảy ra nạn buôn bán trẻ em ngay trong bệnh viện.

Trung Quốc: thêm nhiều trẻ em bị bác sĩ bắt cócTrung Quốc: giải cứu bé sơ sinh bị bác sĩ đem bán

ps9Ifrri.jpgPhóng to
Gia đình của một trong bảy trẻ sơ sinh bị bán ở Bệnh viện chăm sóc trẻ em và bà mẹ huyện Phúc Bình nhận lại con trong nước mắt - Ảnh: xinhua

Bốn quan chức gồm giám đốc bệnh viện Vương Lợi, phó giám đốc Diêu Quân Dân, trưởng khoa sản Cao Văn Bình và quản lý phòng sinh Tư Hân.

Tân Hoa xã dẫn lời chánh án Trương Diên cho biết bốn người trên đã lơ là trách nhiệm, tạo cơ hội cho bác sĩ sản khoa của bệnh viện này là Trương Thục Hiệp bán bảy trẻ sơ sinh từ bệnh viện này cho bọn buôn người hồi năm 2013.

Phiên tòa xét xử bốn bị cáo trên sẽ được tiếp tục vào ngày 7-1. Hôm 30-12-2013, Trương Thục Hiệp đã nhận tội bán bảy trẻ sơ sinh bằng cách lừa đảo cha mẹ của những đứa trẻ này rằng con họ bị bệnh truyền nhiễm hoặc bị tật bẩm sinh và đã chết ngay sau khi ra đời. Sau đó, Trương nhận trách nhiệm chôn cất những đứa trẻ này nhưng kỳ thật y thị đã đem bán các em bé này cho bọn buôn người để trục lợi. Trương và tám nghi can liên quan đến vụ việc đã bị bắt từ tháng 8-2013.

Sau vụ bê bối, phó chủ tịch huyện, giám đốc và phó giám đốc Cơ quan Y tế huyện Phúc Bình cùng nhiều quan chức của bệnh viện này đã bị cách chức. Đến tháng 9-2013, cảnh sát nhận được thông tin có đến 55 trường hợp trẻ sơ sinh bị bán, trong đó có 6 trường hợp liên quan đến Trương.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên