28/05/2009 08:21 GMT+7

Trung Quốc phạt nặng văn nghệ sĩ quảng cáo thuốc giả

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 26-5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án tối cao Trung Quốc chính thức công bố quy định mới: xử phạt nặng các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo cho các loại dược phẩm giả và kém chất lượng. Quy định này có hiệu lực ngay từ ngày 27-5.

tkd0WUEH.jpgPhóng to

Nghệ sĩ tham gia quảng cáo dược phẩm tràn lan trên báo đài gây ra tình trạng hỗn loạn trong kinh doanh mặt hàng này ở Trung Quốc - Ảnh:wenweipo.com

Tân Hoa xã dẫn lời ông Hùng Tuyển Quốc, viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc, nêu rõ: nếu diễn viên và những người có danh tiếng khác biết rõ hành vi sản xuất, tiêu thụ thuốc giả, thuốc kém chất lượng của nhà sản xuất mà vẫn tham gia quảng cáo cho sản phẩm sẽ bị liệt vào tội đồng phạm và xử lý theo luật hình sự tùy theo mức độ.

Theo ông Quốc, việc quảng cáo của giới văn nghệ sĩ vô hình trung đã tiếp tay hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các phần tử phạm tội sản xuất dược phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Hành vi này có thể bị quy vào tội “gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người”.

Theo báo Văn Hối Hong Kong, đây là động thái nằm trong chiến dịch truy quét kéo dài một năm của Trung Quốc nhằm chấn chỉnh nạn sản xuất, tiêu thụ và quảng cáo dược phẩm giả, kém chất lượng đang vượt ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng nước này. Bên cạnh đó Trung Quốc cũng kêu gọi người dân tố giác nếu phát hiện giới văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo dược phẩm trái phép.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên