27/01/2017 11:58 GMT+7

Trung Quốc kêu gọi không bắn pháo hoa vì sợ ô nhiễm

DƯ NHẬT ĐĂNG
DƯ NHẬT ĐĂNG

TTO - Chính quyền TP Bắc Kinh (Trung Quốc) kêu gọi giới chức làm gương bằng cách không bắn pháo hoa hay đốt pháo trong dịp năm mới đang đến, theo Reuters.

Tình trạng ô nhiễm không khí tạo ra khung cảnh “thành phố trên mây” ở tỉnh Giang Tô - Ảnh: Reuters
Tình trạng ô nhiễm không khí tạo ra khung cảnh “thành phố trên mây” tại các thành phố ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo truyền thống, Trung Quốc đón năm mới vào 0h ngày 28-1 với những màn pháo hoa hoặc đốt pháo để cầu may mắn. Tuy nhiên ở thời điểm này, khói pháo mù mịt là điều lãnh đạo các thành phố như Bắc Kinh không muốn chứng kiến vì tình trạng ô nhiễm không khí vẫn là vấn đề nhức nhối.

Trong tuyên bố hôm qua 26-1, chính quyền Bắc Kinh nhắn nhủ quan chức nơi đây rằng: “Việc ý thức bảo vệ môi trường là một nghĩa vụ. Hãy chủ động nhắn nhủ bạn bè và các thành viên trong gia đình không, hoặc hạn chế bắn pháo hoa, đốt pháo, chung tay cải thiện chất lượng không khí và hành động nhằm đảm bảo bầu trời trong sạch cho thủ đô”.

Thực tế trong vài năm qua, chính quyền Bắc Kinh tìm cách hạn chế phong tục bắn pháo hoa ngày tết để cải thiện môi trường.

Tại Bắc Kinh, việc buôn bán pháo hoa đã thuyên giảm. Năm nay có 511 gian hàng pháo hoa, so với 719 gian hàng năm ngoái và không gian hàng nào bày bán ở trung tâm Bắc Kinh, Reuters dẫn tin từ China Daily cho biết.

Trong khi đó, tỉnh Hà Nam cấm sử dụng pháo hoa tuyệt đối, còn Hà Bắc sẽ bắt giữ bất kỳ ai tổ chức bắn pháo hoa trong 4 ngày lễ đầu năm.

DƯ NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên