21/12/2016 21:21 GMT+7

​Trung Quốc đình chỉ hiệu trưởng để HS thi ngoài trời ô nhiễm

M.ANH
M.ANH

TTO - Truyền thông Trung Quốc ngày 21-12 đưa tin hiệu trưởng một trường trung học ở nước này vừa bị đình chỉ công tác sau khi để hơn 400 học sinh ngồi làm bài thi ở ngoài trời trong không khí ô nhiễm độc hại.

Hình ảnh học sinh làm bài thi giữa trời ô nhiễm ở Trung Quốc - Ảnh: RT/Twitter
Hình ảnh học sinh làm bài thi giữa trời ô nhiễm ở Trung Quốc - Ảnh: RT/Twitter

Theo Telegraph, diễn biến này diễn ra vào lúc Trung Quốc đang đối mặt với đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong năm, với chỉ số sương mù cao gấp 30 lần giới hạn an toàn.

Trước tình hình này, hàng chục thành phố phải đóng cửa các trường học để các học sinh nghỉ ở nhà. Thế nhưng Trường trung học số 1 ở Linzhou, tỉnh Hà Nam đã tổ chức cho học sinh thi ngoài trời vào ngày 19-12 khiến dư luận phẫn nộ.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các em học sinh đang làm bài thi trong làn sương mù bao phủ, nhiều em không đeo khẩu trang. Sương mù dày đến nỗi người xem khó mà nhìn thấy các em học sinh ngồi ở hàng thứ ba.

Báo chí Trung Quốc cho biết hiệu trưởng Feng Jisheng biện bạch rằng vào lúc các em thi, mức độ ô nhiễm vẫn còn thấp. Tuy nhiên ông này vẫn bị đình chỉ công tác sau đó. 

Trang tin China Youth cho biết cơ quan chức năng sẽ điều tra vụ việc. Họ cũng yêu cầu toàn bộ nhà trẻ, trường tiểu học và trung học nên lấy đó làm bài học và lưu ý đảm bảo sự an toàn của học sinh.

Cũng trong ngày 21-12, đài RT (Nga) đăng tải hàng loạt hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về tình hình ô nhiễm tại Trung Quốc. Theo đó cho thấy ngày thứ sáu liên tiếp Bắc Kinh tiếp tục chìm trong màn sương mù và khói bụi độc hại, với nhiều nhà máy và trường học đóng cửa, nhiều chuyến bay bị hủy.

Nhiều cư dân mạng đã chụp hình thành phố ô nhiễm và liên tưởng đến cuộc xâm lăng của quái vật Godzilla hoặc người ngoài hành tinh. 

"Ô nhiễm khiến cuộc sống thành màu xám", "Sương mù là thứ duy nhất tôi không thích khi ở Trung Quốc", cư dân mạng viết.

Người dân Trung Quốc đang khốn đốn vì ô nhiễm - Ảnh: Reuters
Người dân Trung Quốc đang khốn đốn vì ô nhiễm - Ảnh: Reuters
Dân mạng chế ảnh ô nhiễm ở Trung Quốc - Ảnh: RT/Twitter
Dân mạng chế ảnh ô nhiễm ở Trung Quốc - Ảnh: RT/Twitter
M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên