21/12/2013 10:29 GMT+7

Trực thăng chở tỉ phú Trung Quốc đâm xuống sông ở Pháp

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một tỉ phú người Trung Quốc có thể đã chết khi chiếc trực thăng chở ông khảo sát vườn nho vừa mua ở Bordeaux (Pháp) đâm xuống sông hôm qua 20-12. Trùng hợp kỳ lạ là người chủ cũ trước ông Gregoire cũng thiệt mạng trong một tai nạn trực thăng hồi năm 2002.

Chiếc trực thăng vừa được tìm thấy sáng nay 21-12.

G1JMYOkG.jpgPhóng to
Vợ chồng tỉ phú Lam chụp ảnh trước khu Chateau de la Riviere trước khi tai nạn xảy ra - Ảnh: AFP

Ông Lam Kok (46 tuổi), chủ tịch tập đoàn Brilliant có trụ sở ở Hong Kong, đang khảo sát vườn nho nằm trong khu bất động sản Chateau de la Riviere trên chiếc trực thăng do người chủ cũ James Gregoire cầm lái khi tai nạn xảy ra, theo AFP.

Trên trực thăng lúc đó còn có cậu con trai 12 tuổi của ông Lam và một người phiên dịch. Vợ ông Lam may mắn thoát nạn nhờ đòi ra khỏi trực thăng chỉ vài phút trước khi khởi hành vì “bà ấy sợ trực thăng”, một phóng viên ảnh của AFP có mặt tại hiện trường kể lại.

Khi không thấy ông Lam và mọi người trở lại sau 20 phút, những người còn lại đã gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp. Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ đã được khởi động với các trực thăng cứu hộ và khoảng 100 sĩ quan được điều đến hiện trường.

Cảnh sát tìm thấy xác chiếc trực thăng tại sông Dordogne sau khi tìm kiếm suốt đêm, theo AFP. Hiện cảnh sát chỉ mới kéo được một xác chết chưa nhận dạng được ra khỏi xác máy bay và nhiều khả năng cả bốn người đều đã chết.

Có một sự trùng hợp kỳ lạ là người chủ cũ trước ông Gregoire cũng thiệt mạng trong một tai nạn trực thăng hồi năm 2002. Ông Gregoire mua lại khu đất rộng 65 ha này một năm sau đó.

Thương vụ của tỉ phú Lam là thương vụ lớn nhất của người Trung Quốc tại Bordeaux tính đến thời điểm này, AFP dẫn lời giám đốc điều hành vườn nho Xavier Buffo nói trong cuộc họp báo sáng thứ sáu.

Tập đoàn Brilliant, chuyên kinh doanh trà hiếm và resort sang trọng, dự định biến vườn nho thành một trung tâm uống trà và rượu vang cao cấp, cũng như xây một khách sạn gần đó.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên