30/07/2014 04:59 GMT+7

Trọng tài Thái Lan thề trung thực trước tượng Phật

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước khi bắt đầu vòng 27 Giải vô địch Thái Lan (Thai Premier League), Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã yêu cầu hơn 100 trọng tài Thái Lan làm nhiệm vụ tại giải phải cùng nhau kéo đến ngôi chùa Wat Phra Kaew.

Chùa Wat Phra Kaew (chùa Phật Ngọc) nằm trong khuôn viên Hoàng gia Grand Palace để tuyên thệ sẽ cầm còi trung thực trước mặt tượng Phật Ngọc (đây là bức tượng nổi tiếng khắp thế giới vì được chế tác từ đá ngọc xanh nguyên khối).

Trước tượng Phật Ngọc, mỗi trọng tài sẽ đọc lời tuyên thệ với nội dung: “Chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ... và sẽ làm việc hết mình với lòng trung thực”. Phó chủ tịch FAT Chinnasen Thongkomol (kiêm trưởng ban trọng tài) tin tưởng đây là một trong những giải pháp giúp các trọng tài trung thực hơn khi cầm còi ở các trận đấu và làm giảm đáng kể hiện tượng các trọng tài nhận hối lộ để dàn xếp tỉ số các trận đấu. 

Ở những mùa giải gần đây, bóng đá Thái Lan đã nhiều lần điêu đứng vì các vụ trọng tài nhận hối lộ để làm sai lệch kết quả các trận đấu. FAT cũng đã thực hiện nhiều chính sách để ngăn chặn điều đó như tăng cường giám sát, tích cực kiểm tra tư cách trọng tài và cả áp dụng máy thăm dò nói dối... nhưng mọi chuyện vẫn không đi đến đâu. Do đó FAT buộc phải nhờ đến yếu tố tâm linh để mong các trọng tài tự kiểm điểm chính mình.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên