20/10/2016 11:30 GMT+7

Triều Tiên lại thử tên lửa thất bại

M.ANH
M.ANH

TTO - Sáng 20-10, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạo đạo tầm trung nhưng thất bại, vụ việc thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên do hãng thông tấn KCNA công bố - Ảnh: GETTY IMAGES
Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên do hãng thông tấn KCNA công bố - Ảnh: GETTY IMAGES

Nguồn tin quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn từ thành phố miền tây Kusong - nơi cuối tuần trước Triều Tiên từng bắn một tên lửa Musudan nhưng không thành công.  

Loại tên lửa được bắn ra sáng nay là tên lửa tầm trung Musudan, được cho là có tầm bắn 4.000km và có khả năng tấn công các căn cứ Mỹ ở tận Guam. 

Tên lửa được bắn chỉ vài giờ sau khi Mỹ và Hàn Quốc nhất trí tăng cường nỗ lực đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Bình Nhưỡng.

Đây cũng là lần phóng thử tên lửa thất bại thứ hai của Triều Tiên trong chưa đầy một tuần qua và là lần phóng thử tên lửa Musudan thứ 8 của họ trong năm nay.

BBC cho biết trong tám lần phóng thử này, Triều Tiên chỉ thành công một lần, tuy nhiên các chuyên gia lo ngại tên lửa Musudan có thể sẵn sàng hoạt động vào đầu năm tới.

Theo Reuters, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án vụ phóng tên lửa sáng nay, trong đó Nhật Bản tuyên bố sẽ có phản đối chính thức với Bình Nhưỡng thông qua Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên