10/10/2014 18:04 GMT+7

Triều Tiên đấu súng với Hàn Quốc trong ngày thành lập đảng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 10-10, CHDCND Triều Tiên đã bắn súng sang khu vực gần đường ranh giới quân sự Hàn Quốc. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc chuẩn bị thả bóng bay mang truyền đơn chống Bình Nhưỡng gần khu phi quân sự ở Paju ngày 10-10 - Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn quân đội Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap và YTN cho biết các lực lượng Triều Tiên đã bắn súng 14,5 mm - loại có khả năng xuyên thủng xe bọc thép, trong vòng 20 phút bắt đầu từ 15g55 (giờ địa phương) gần khu vực kiểm soát dân sự phía tây ở huyện Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi.

Vụ nổ súng xảy ra trùng ngày kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Ngày 9-10, thông qua hãng thông tấn nhà nước KCNA cảnh báo Seoul sẽ đối mặt với "thảm họa không thể ngăn được" nếu chiến dịch phát tờ rơi chống lại họ vẫn diễn ra.

Đáp lại, quân đội Hàn Quốc đã bắn khoảng 40 viên đạn bằng súng máy hạng nặng K-6 12,7 mm. Không có thiệt hại được báo cáo từ phía Hàn Quốc.

Vụ việc xảy ra sau khi một tổ chức dân sự Hàn Quốc với thành viên đa số là “người đào tẩu” từ CHDCND Triều Tiên rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng bằng bóng bay vào lãnh thổ Triều Tiên vào khoảng 14g cùng ngày.

Tân Hoa Xã cho biết Triều Tiên đã bắn đạn thật về phía các truyền đơn được thả, một số đạn đã rơi xuống khu vực dân sự ở Yeoncheon. Ngay sau đó, người dân được sơ tán tới nơi trú ẩn.

Trước đó, một số nguồn tin nói Triều Tiên đã nã pháo sang Hàn Quốc, nhưng các quan chức quân đội ở Seoul đã bác bỏ, nói thông tin này là sai.

Hiện chưa có bình luận từ phía Triều Tiên.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên