29/03/2017 14:34 GMT+7

Triệu tập 4 người rải 'bẫy đinh' trên quốc lộ

THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG
THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG

TTO - Tại cơ quan công an, 4 người được triệu tập khai nhận do mâu thuẫn trong làm ăn kinh doanh vận tải hàng măng khô nên đã rải "bẫy" đinh vít trên quốc lộ để “dằn mặt" đối thủ cạnh tranh.

Những tấm xốp được gắn đinh và rải ra đường để “bẫy” xe - Ảnh: UB ATGT quốc gia
Những tấm xốp được gắn đinh và rải ra đường để “bẫy” xe - Ảnh: UB ATGT quốc gia

Ngày 29-3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Sơn La cho biết cơ quan công an đã xác định được 4 đối tượng có hành vi rải đinh trên quốc lộ 37 đoạn qua huyện Mai Sơn của tỉnh này.

Cả 4 người có hành vi rải đinh trên quốc lộ đều trú tại huyện Thuận Châu, Sơn La. Bước đầu, tại cơ quan công an 4 người này thừa nhận hành vi của mình và cho biết rải đinh vì mục đích dằn mặt đối thủ do có mâu thuẫn trong làm ăn kinh doanh.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ chiếc xe bị dính “bẫy” đinh vít, đã bức xúc đăng tải lên trang facebook cá nhân nhiều hình ảnh về việc có người đóng đinh vào tấm xốp rồi rải trên đường quốc lộ để “bẫy” phương tiện tham gia giao thông.

Lốp chiếc xe ô tô của ông Mạnh bị dính đầy đinh vít - Ảnh: UB ATGT quốc gia.
Lốp chiếc ôtô của ông Mạnh bị dính đầy đinh vít - Ảnh: UB ATGT quốc gia.

Theo đó, sáng 16-2, ông Mạnh lái xe tải hiệu Hyundai loại 5 tấn đi trên quốc lộ 37 hướng từ Phú Thọ về quốc lộ 6, huyện Thuận Châu, Sơn La để trả hàng.

Khi cách quốc lộ 6 khoảng 2km (hướng từ Bắc Yên đến TP Sơn La), ông Mạnh phát hiện nhiều mảnh xốp to bằng bàn tay phủ kín hết mặt đường.

Ông Mạnh cho biết khi xe bị dính đinh vít, ông không dám dừng xe mà chạy thêm một đoạn dài nữa vì khu vực xảy ra vụ việc đường rất vắng. Hậu quả, cả dàn lốp 6 bánh bị hàng trăm chiếc đinh vít chuyên dùng bắn tôn đâm thủng.

Người lái xe này cho biết dàn lốp bị thủng phải thay thế toàn bộ với chi phí lên đến gần 30 triệu đồng. Sau đó, ông Mạnh đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Nắm bắt thông tin về vụ việc, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan thành viên điều tra, làm rõ vụ việc trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

Cơ quan Công an tỉnh Sơn La cho biết đến nay mới xác định duy nhất xe của ông Mạnh bị dính “bẫy” đinh. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những người có hành vi rải đinh trên quốc lộ.

THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên