25/12/2015 00:10 GMT+7

​Triển lãm kỷ vật văn hóa Đà Lạt

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 22-12, Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng đã ra mắt công chúng khu trưng bày triển lãm hơn 1.000 kỷ vật của Đà Lạt xưa.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2015, diễn ra từ 29-12-2015 đến 02-01-2016.

Triển lãm trưng bày hơn 1000 kỷ vật, được những người yêu mến Đà Lạt sưu tầm với các chủ đề chính như: “Nguyên quán”- những vật dụng đời thường do cư dân trên mọi miền đất nước mang đến Đà Lạt trong hành trình lập nghiệp và gìn giữ đến hôm nay; “Âm trầm” - những thiết bị âm thanh, máy đĩa, máy chiếu phim quay tay; “Ngược sáng” - gồm những chiếc máy ảnh thập niên 40 thế kỷ trước; “Khoảng lặng” - những chiếc bàn, kệ sách, ti vi cửa lùa, máy đánh chữ thời Pháp thuộc; “Tìm lại” - với những tờ giấy thông hành vào Đà Lạt, những tấm bằng tốt nghiệp đầu tiên sau ngày giải phóng…

Tham gia triển lãm, công chúng có cơ hội được hòa mình vào một không gian nghệ thuật đa chiều và tràn ngập màu sắc, một không gian của sự giao hòa giữa âm thanh và ánh sáng với những hiện vật đặt trưng của người Đà Lạt . Đó sẽ là một cuộc hành trình qua thời gian, không gian đưa chúng ta về với quá khứ, sống cùng với những câu chuyện Đà Lạt. Từ đó gợi mở, truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt truyền cảm hứng tới giới trẻ để họ tham gia vào bản hòa ca gìn giữ vẻ đẹp của các kỷ vật văn hóa của người dân Đà Lạt.

Khu trưng bày triển lãm mở cửa cho du khách và người dân đến tham quan miễn phí và sẽ trở thành điểm đến lý thú cho những ai muốn tìm hiểu về Đà Lạt xưa.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên