15/11/2015 09:35 GMT+7

Triển lãm kỹ thuật thêu cung đình Hàn Quốc

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Lúc 16g ngày 17-11, triển lãm thêu của nghệ nhân Lee Jung Hee sẽ được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Kỹ thuật thêu cung đình Hàn Quốc 

Đây là lần đầu tiên kỹ thuật thêu cung đình Hàn Quốc được giới thiệu ở Việt Nam. Triển lãm gồm 34 sản phẩm đa dạng do nghệ nhân Lee Jung Hee thực hiện, từ các bức bình phong Rồng xanh hổ trắng, Đôi vịt trời đến các tác phẩm tranh thêu Trường thọ và các sản phẩm thêu được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày của người Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại buổi lễ khai mạc, nghệ nhân Lee Jung Hee sẽ trực tiếp thể hiện một số kỹ thuật thêu truyền thống Hàn Quốc để giới thiệu tới khách tham dự.

Được biết, bắt đầu học nghề thêu truyền thống từ năm 17 tuổi, nghệ nhân Lee Jung Hee mặc dù là một người khuyết tật mức độ 1 nhưng bà vượt qua những khó khăn để theo đuổi nghề thêu suốt 30 năm qua.

Các tác phẩm của bà từng được trưng bày tại hơn 53 triển lãm sản phẩm thủ công nghiệp và các cuộc thi dành cho các nghệ nhân ngành nghề thủ công nghiệp.

Nghệ nhân Lee Jung Hee đã nhận được hai giải thưởng của tổng thống Hàn Quốc năm 2010, 2013 (Giải thưởng xuất sắc của năm dành cho người khuyết tật và Giải thưởng văn hóa nghệ thuật Đại Hàn Dân Quốc dành cho người khuyết tật) và Giải thưởng bộ trưởng Bộ Công nghiệp - tài nguyên Hàn Quốc về sản phẩm thủ công nghiệp năm 2014.

Triển lãm được mở cửa đến hết ngày 21-11.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên