05/09/2015 00:10 GMT+7

​Triển khai cho vay vốn đối với hộ mới thoát nghèo từ ngày 5-9

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Theo đó, mỗi hộ mới thoát nghèo được vay tối đa 50 triệu đồng.

Theo Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 21-7-2015, kể từ ngày 5-9-2015, những hộ mới thoát nghèo được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh với mức tối đa không quá 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, lãi suất cho vay là 8,25%/năm.

Cho vay hộ mới thoát nghèo là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, qua điều tra, rà soát hằng năm có thu nhập bình quân đầu người cao hơn chuẩn cận nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành được UBND cấp xã xác nhận có thời gian kể từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo tối đa là 3 năm.

Thực hiện chỉ đạo trên của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 5-9, thành phố Hà Nội sẽ triển khai cho vay vốn đối với hộ mới thoát nghèo.

hinh-5-1441612117.jpg

Để công tác này đạt hiệu quả cao, UBND TP.Hà Nội giao Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Hà Nội tổng hợp nhu cầu, xây dựng kế hoạch nguồn vốn hàng năm để cho vay các chương trình tín dụng chính sách, trong đó, có cho vay đối với hộ mới thoát nghèo trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cho vay tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo; đồng thời, thực hiện công khai chính sách tại điểm giao dịch xã, phường, thị trấn để người dân trên địa bàn biết và tham gia vay vốn.

Tiếp nhận hồ sơ hoàn thiện thủ tục vay vốn giải ngân đáp ứng nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng (thực hiện cho vay từ ngày 5-9-2015).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Hà Nội điều tra, công bố số hộ mới thoát nghèo hàng năm và định kỳ làm căn cứ cho UBND các cấp xác nhận đối tượng thụ hưởng chương trình tín dụng chính sách.

Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Hội cơ sở, Tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét cho vay đúng đối tượng, đôn đốc sử dụng tiền vay đúng mục đích, trả nợ gốc, lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn, đảm bảo an toàn tài sản Nhà nước…

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên