13/07/2015 08:28 GMT+7

Trì hoãn thông tin có thể làm dịch bệnh lan rộng

L.ANH
L.ANH

TT - Đó là ý kiến của đại sứ Hàn Quốc tại VN, ông Jun Dae Joo, về xử lý tình hình dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc.

Công nhân tẩy trùng một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul để chống MERS - Ảnh: Reuters

Theo ông Jun, trong quá trình ứng phó ban đầu, Hàn Quốc đã có một số thiếu sót như trì hoãn việc công khai thông tin về bệnh viện có bệnh nhân nhiễm MERS, trao đổi thông tin chưa đầy đủ.

Tuy nhiên, ngay sau đó Chính phủ Hàn Quốc phải khẩn trương thiết lập hệ thống đối phó toàn diện để khống chế dịch MERS, như theo dõi xu thế phát bệnh ở từng bệnh viện và quản lý đối tượng cách ly 1:1, cấm xuất cảnh và giám sát chặt chẽ những người tiếp xúc bệnh nhân, những người bị cách ly, công khai thông tin, danh sách bệnh viện có bệnh nhân nhiễm MERS...

Đại sứ Jun cũng cho biết theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện chưa tìm thấy những biến thể về gen thúc đẩy quá trình lây nhiễm từ người sang người.

Nếu giữ xu hướng không phát sinh ca nhiễm mới như mấy ngày gần đây thì dịch MERS có khả năng sẽ được dập tắt trong vòng một tháng tới tại Hàn Quốc.

Hiện có 130.000 người VN sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc và có 90.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại VN.

Với diễn biến dịch MERS-CoV từ giai đoạn cuối tháng 5 đến nay (với 186 trường hợp nhiễm MERS-CoV, trong đó có 39 nhân viên y tế, 34 người đã tử vong), nền kinh tế Hàn Quốc đã thiệt hại nhiều tỉ USD.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên