21/01/2014 22:29 GMT+7

Trẩy hội xuân Hà Nội: chơi ô quan, mua chả cốm

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Tối 21-1, Hội xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014 với chủ đề “Giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống” diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn tại Cung Thể thao Quần Ngựa.

GcgKSCJw.jpgPhóng to
Liên khúc chào Xuân sôi động do các vũ đoàn Hà Nội thể hiện trong ngày hội - Ảnh: Phạm Nhâm

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa dịp tết Giáp Ngọ 2014 và chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2014) của Thủ đô.

Chương trình gồm các hoạt động chính như tái hiện lễ hội truyền thống và các trò chơi dân gian kéo co, đi cà kheo, trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống ở Hà Nội.

Không gian Hội Xuân hội tụ khoảng 250 gian hàng, triển lãm, ẩm thực, cây cảnh, đồ gốm và những mặt hàng phục vụ tết. Ngoài ra, tại đây không gian Tết cổ truyền của dân tộc với khu vực dành cho các nghề truyền thống cũng được tái hiện.

Điểm nhấn của Hội xuân Giáp Ngọ Hà Nội là những gian hàng giới thiệu và cung cấp các loại ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như ô mai hàng Đường, bánh cốm hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, giò chả Ước Lễ, chả cá Lã Vọng…

Hội Xuân do sở văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội thông qua việc trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống và giới thiệu những tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Hội xuân Giáp Ngọ Hà Nội 2014” dự kiến kết thúc ngày 26-1.

R6OqdbjK.jpgPhóng to
Đồ thờ cúng gia tiên đẹp mắt được người dân chọn mua sắm dịp Tết - Ảnh: Phạm Nhâm
3bTGWBsN.jpgPhóng to
Trò chơi dân gian “Chơi ô ăn quan” thu hút đông đảo người dân tham gia tại Hội Xuân - Ảnh: Phạm Nhâm
IUiRLOKk.jpgPhóng to
Các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam được người dân lựa chọn - Ảnh: Phạm Nhâm
leApWX79.jpgPhóng to
Đến với Hội chợ xuân, công chúng được tìm hiểu và mua những đặc sản như chả cốm, bánh chưng, bánh Tét, các loạt mứt nổi tiếng ở các làng nghề của Hà Nội - Ảnh: Phạm Nhâm
PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên