Thứ 7, ngày 27 tháng 11 năm 2021

Tin doanh nghiệp

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc

17/11/2021 14:30 GMT+7

Cuộc sống “bình thường mới” dần trở lại, các ngành nghề vốn “ngủ đông” vì đại dịch COVID-19 đang dần thức tỉnh, trong đó không thể thiếu ngành du lịch.

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc - Ảnh 1.

Trong làn sóng du lịch quốc tế đang dần mở cửa, Traveloka đồng hành với tỉnh Kiên Giang thực hiện quảng bá du lịch với chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" nhằm xây dựng hình ảnh Phú Quốc là điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm.

Phú Quốc - Một trong những địa điểm hút khách quốc tế nhất Việt Nam

Từ lâu Phú Quốc đã được mệnh danh là Đảo Ngọc, thậm chí còn là "Maldives mới" của thế giới. Sở hữu nhiều mỹ cảnh như bờ biển dài 150km trong xanh đẹp đến nao lòng như bãi Dài, bãi Sao và hệ sinh thái phong phú, Phú Quốc từ một cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch thế giới đã liên tục ghi tên trong các giải thưởng danh giá nhất toàn cầu về du lịch.

TripAdvisor, trang web đánh giá về du lịch uy tín nhất thế giới đã bình chọn Phú Quốc - đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á là một trong những điểm du lịch mới nổi trên thế giới năm 2020.

Mới đây, vào ngày 20-7-2021, Phú Quốc cũng lần đầu tiên lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021 do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn. Đại dịch COVID trong gần 2 năm qua đã làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch. Vì vậy, có thể nói đây là sự tôn vinh dành cho những nơi đã đi đầu trong việc tìm ra cách đổi mới, xây dựng điểm đến an toàn để thích nghi sau dịch.

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc - Ảnh 2.

Phú Quốc lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021.

Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương ở chợ đêm, làng chài Hàm Ninh hay tham quan những di tích lịch sử, công trình kiến trúc nổi tiếng như Nhà lao Cây Dừa, Thiền viện Trúc Lâm, mũi Gành Dầu, đền thờ Nguyễn Trung Trực. 

Mặc dù là đảo nhưng theo đà phát triển du lịch, Phú Quốc hiện đã có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort cao cấp cùng nhiều khu vui chơi giải trí. Thế nên đến Đảo Ngọc là đến với thiên đường du lịch, vui chơi trên cạn lẫn dưới biển.

Phú Quốc tiên phong mở cửa đón du khách Quốc tế

Là một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, Phú Quốc tiên phong mở cửa đón làn sóng du lịch quốc tế hậu dịch bệnh COVID trong tháng 11-2021. Vào ngày 21-10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sử dụng "hộ chiếu vắc xin". Kế hoạch dự kiến triển khai trong 6 tháng, chia làm 2 giai đoạn, ngay sau khi người dân tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vắc-xin.

Đối tượng khách du lịch quốc tế được lựa chọn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh đến từ Châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc...

Hành khách đến Phú Quốc cần có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin., được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; hoặc có chứng nhận đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (bằng tiếng Anh). Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, cần có giấy xét nghiệm với yêu cầu như trên được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Ngoài ra, hành khách cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc - Ảnh 3.

Khách quốc tế cần đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện là điều cần thiết để thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm.

Với định vị là Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống, Traveloka luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Phú Quốc nói riêng bằng lợi thế về công nghệ và mạng lưới đối tác rộng rãi. Không chỉ đồng hành cùng tỉnh Kiên Giang thực hiện chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" xuyên suốt các hoạt động quảng bá du lịch, Traveloka cũng chia sẻ các hướng dẫn về du lịch an toàn ngay trên ứng dụng, giúp du khách tiếp cận thông tin một cách chi tiết, đầy đủ nhất, sẵn sàng trải nghiệm ngay khi Phú Quốc mở cửa.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết: "Traveloka vinh dự là nền tảng đặt vé duy nhất hợp tác với tỉnh Kiên Giang trong việc hỗ trợ chương trình tái mở cửa du lịch theo mô hình Phú Quốc Sandbox.

Chúng tôi nhận thấy đổi mới và hợp tác là những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái du lịch tiếp tục phát triển. Việc hợp tác này cũng phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ Chính phủ phục hồi kinh tế quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Chúng tôi hy vọng rằng chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" sẽ đóng góp vào việc hoạch định đường hướng, giúp Thành phố Phú Quốc sớm vực dậy ngành du lịch".

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc - Ảnh 4.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam.

"Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực tích cực của Traveloka trong việc thúc đẩy phục hồi ngành du lịch tỉnh Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua chương trình quảng bá với chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn". Việc hợp tác chiến lược này là một phần trong định hướng của chúng tôi nhằm quảng bá Thành phố Phú Quốc là một điểm đến "hấp dẫn - an toàn", sẵn sàng đón khách du lịch trong và ngoài nước.

Tin rằng thông qua "Live Fully - Sống Trọn Vẹn", chúng tôi sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tốt nhất, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích về các điểm đến tại Phú Quốc".

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, bày tỏ sự hoan nghênh với việc hợp tác lần này.

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc - Ảnh 5.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Traveloka có những hoạt động hỗ trợ các thành phố tại Việt Nam xúc tiến du lịch và thực hiện các chương trình phòng chống dịch COVID-19. 

Cụ thể trước đó, Traveloka đã đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Đà Lạt quảng bá du lịch địa phương, thu hút sự chú ý của một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. 

Trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua, Traveloka cũng chung tay cùng TP.HCM và Vũng Tàu triển khai hình thức đặt khách sạn cách ly, dịch vụ vận chuyển cách ly trực tuyến, giúp người dân dễ dàng đặt phòng, đặt vé, giảm tải cho các cơ sở cách ly. 

Với các kế hoạch hỗ trợ truyền thông "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" sắp tới, Traveloka hy vọng hình ảnh du lịch Phú Quốc - điểm đến an toàn đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách sẽ được quảng bá rộng rãi đến du khách quốc tế.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận