28/06/2010 20:15 GMT+7

Travel Channel sẽ bỏ đoạn phim ẩm thực thịt cheo cheo tại VN

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Chiều 28-6, tin từ Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) đã nhận được thư thông báo của đại diện Travel Channel với nội dung hãng này quyết định dừng chiếu chương trình No Reservation có phần về loài cheo cheo và chương trình Bizarre Foods chiếu về loài dơi quạ.

HSjjfyx2.jpgPhóng to
Hai con nu đang chờ lên bàn nhậu đã được giải thoát - Ảnh: Võ Trang

Cả hai phần này đều sẽ được loại bỏ và chỉnh sửa phù hợp từ những chương trình tương ứng trước khi cả hai chương trình được đưa ra trình chiếu trong nước và quốc tế.

Trước đó, trong một chương giới thiệu về du lịch ẩm thực tại Việt Nam của Hãng truyền hình Travel Channel có đoạn phim quay cảnh ẩm thực thịt cheo cheo (một loài động vật hoang dã) bị kinh doanh buôn bán trái phép tại khu du lịch Suối Vàng, Đà Lạt, Lâm Đồng (đã được chính quyền địa phương xử lý) và phát sóng trên sóng một kênh truyền hình quốc tế.

Trong phim, thịt cheo cheo được xem là món đặc sản truyền thống của người Đà Lạt đã khiến dư luận không đồng tình; đồng thời gây ảnh hưởng đến các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã của Việt Nam.

Sau đó, đại diện của WCS tại Mỹ đã có thư gửi Hãng Travel Chanel đề nghị hãng truyền hình này gỡ bỏ đoạn phim về loài cheo cheo nói trên.

Thả động vật hoang dã về rừng

Chiều 28-6, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thả toàn bộ 99 kg động vật hoang dã gồm kì đà, rắn, ba ba… về vườn quốc gia Yok Đôn. Số động vật này được phát hiện và thu giữ trước đó.

ALd1Ild3.jpgPhóng to
Số động vật hoang dã bị thu giữ từ chiều 26-6 được đưa lên xe để trả về vườn quốc gia Yok Đôn (ảnh chụp chiều 28-6) - Ảnh: BÁ DŨNG

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, vào lúc 16g ngày 26-6-2010, tại đoạn quốc lộ 14 đi qua xã Ea Tu - TP Buôn Ma Thuột, đội cảnh sát điều tra đã bắt quả tang xe khách Phan Thành Đức (SN 1958), quê ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định lái đang chạy ra các tỉnh phía Bắc. Trên xe chở số động vật rừng còn sống được bỏ trong các bao lưới rồi đóng trong các thùng giấy các tông độn lẫn vào trong các bao, thùng hàng đựng trái sầu riêng và bơ để ngụy trang.

Lái xe Đức khai trong khi đang đậu xe ở một cây xăng gần bến xe khách Đắk Lắk thì có một người đi ô tô khác chở các bao, thùng hàng đến và thuê chở ra bến xe Bình Định. Người này nói cứ ra đến bến xe Bình Định là có người đến nhận hàng.

Bước đầu Công an thành phố Buôn Ma Thuột và các lực lượng kiểm lâm đã xác định được trọng lượng số động vật rừng chở trái phép trên xe là 99 kg, trong đó, kỳ đà có 54 kg, rùa có 15 kg và rắn là 30 kg. Riêng số rắn trên được xác định là loài ráo trâu và hổ phì.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên