27/07/2015 14:24 GMT+7

Trao quà bạn đọc tới chàng sinh viên bỏ học nuôi mẹ

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TTO - Ngày 27-7, PV báo Tuổi Trẻ đã đến trao tận tay số tiền 20,2 triệu đồng cho Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Hữu Định - hai chàng trai nghèo bỏ học nuôi mẹ.

Nguyễn Hữu Định (phải) nhận quà hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ

 Đây là hai nhân vật trong bài viết Bỏ giảng đường, làm thuê nuôi mẹ (Tuổi Trẻ ngày 2-6-2015).

Ông Nguyễn Huy Lý - dượng của Nam và Định - cho biết sau khi Tuổi Trẻ đề cập câu chuyện của cả ba mẹ con, nhiều giáo viên và các nhà hảo tâm ở khắp nơi đã gọi điện hỏi thăm, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình.

Đến nay tổng số tiền mà gia đình Nam, Định được giúp đỡ là khoảng 80 triệu đồng.

Đại diện Bộ GTVT đã trực tiếp gọi điện để hỏi về nguyện vọng Nguyễn Hữu Nam.

Hiện tại sau khi được Trường ĐH GTVT TP.HCM tạo điều kiện, Nam đã bước vào trường ôn tập, chuẩn bị đi học trở lại sau khi phải bỏ học giữa chừng năm 2012.

Nam cho biết các thầy cô giáo, bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở TP.HCM đã giúp Nam về chỗ ăn ở, hứa sẽ hỗ trợ cho tới lúc tốt nghiệp ra trường.

Ông Lý cũng cho biết mặc dù được rất nhiều người giúp đỡ, chia sẻ, nhưng do bệnh tình quá nặng, bà Thân Thị Đức - mẹ của Nam và Định - đã qua đời vào đầu tháng 7.

Về phần Nguyễn Hữu Định - em trai Nam, ông Lý cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền bạn đọc Tuổi Trẻ giúp đỡ để mua cho Định một đàn bò giống, làm chuồng trại để Định bắt đầu gầy dựng cuộc sống.

Tại nhà của nhân vật, PV báo Tuổi Trẻ đã trao số tiền 20,2 triệu đồng từ các sự hỗ trợ của bạn đọc dành cho gia đình Nam, Định.

Nguyễn Hữu Nam nói dù mẹ đã không còn nhưng hai anh em sẽ cố gắng sống thật tốt, Nam sẽ quyết tâm học đạt kết quả cao để không phụ lòng của những người đã giúp đỡ, cả Nam và Định gửi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình trong thời gian vừa qua.

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên