22/01/2015 09:09 GMT+7

​Trao học bổng bảo tồn tài nguyên nước

P.V.
P.V.

TT - Công ty TNHH Nhà máy bia VN (VBL) vừa tổ chức trao 18 học bổng cho sinh viên và tài trợ ba đề tài nghiên cứu trong chương trình hỗ trợ tài năng trẻ “Vì an ninh tài nguyên nước” năm 2014-2015 cho sinh viên khu vực TP.HCM.

Ngày 27-1, VBL sẽ tiếp tục tổ chức trao 24 học bổng và tài trợ hai đề tài nghiên cứu tại Trường đại học Cần Thơ với tổng số tiền học bổng năm 2014-2015 là 630 triệu đồng và số tiền tài trợ là 550 triệu đồng.

Các học bổng, hỗ trợ này góp phần hỗ trợ và phát triển đội ngũ những nhà khoa học trẻ về môi trường, những người có ước mơ và hoài bão đóng góp lâu dài cho việc nghiên cứu, quản lý và bảo tồn tài nguyên nước ở VN.

Các đề tài được tài trợ năm nay gồm: Nghiên cứu chế tạo hệ thống chưng cất nước biển thành nước ngọt, Ðánh giá việc khai thác và quản lý tài nguyên nước dưới đất ở quận Ô Môn (Cần Thơ), Xây dựng mô hình tưới tiết kiệm và đánh giá khả năng ứng dụng của phần mềm quản lý cây trồng thông minh SMART cho cây trong cạn ở vùng đất cát ven biển ÐBSCL, Nghiên cứu công nghệ & thiết kế mô hình xử lý nước ngầm nhiễm arsen, sắt, mangan bằng cột nhồi CaCO3, Tổng hợp màng chitosan/zeolite và khảo sát khả năng phân tách kim loại nặng trong nước của màng.

P.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên