25/02/2012 07:48 GMT+7

Tràm Chim trở thành khu ramsar 2.000 của thế giới

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Ngày 24-2, ông Nguyễn Đức Tú, điều phối viên Chương trình nước và đất ngập nước của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), cho biết ông Ananda Tiega - tổng thư ký Công ước ramsar - vừa gửi thông báo đến Bộ Tài nguyên - môi trường VN về việc chính thức công nhận vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) là khu ramsar thứ 2.000 của thế giới.

1ROfVc8j.jpgPhóng to

Sếu đầu đỏ - một trong những loài đặc hữu quan trọng bậc nhất sinh sống tại vườn quốc gia Tràm Chim - Ảnh: Vũ Ngọc Long

Vườn quốc gia Tràm Chim có diện tích gần 7.500ha, là một trong tám khu vực bảo tồn các loài chim quan trọng nhất của VN hiện nay bởi thường xuyên có khoảng 200 loài chim (chiếm 1/4 số loài chim tại VN) với trên 20.000 cá thể đang sinh sống. Đặc biệt có loài đặc hữu là sếu đầu đỏ đang sinh sống tại đây với số lượng chiếm khoảng 60% trên tổng đàn sếu về khu vực ĐBSCL mỗi năm.

Như vậy, tính đến nay VN đã có tổng cộng bốn khu ramsar: vùng bãi bồi cửa sông ven biển thuộc vườn quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định), vùng ngập nước Bàu Sấu thuộc vườn quốc gia Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai), khu hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn và nay là toàn bộ diện tích vườn quốc gia Tràm Chim.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên