02/08/2014 14:53 GMT+7

Trailer Frozen bị tố đạo ý tưởng

NGUYÊN PHẠM (Theo Aceshowbiz)
NGUYÊN PHẠM (Theo Aceshowbiz)

TTO - Hãng Disney sẽ phải ra hầu tòa vào trong thời gian tới sau khi bị tố đạo ý tưởng trong quá trình thực hiện trailer bộ phim hoạt hình ăn khách Frozen.

Tạo hình nhân vật Người Tuyết trong phim Frozen - Ảnh: Aceshowbiz

Đơn kiện được Kelly Wilson - đạo diễn phim ngắn The Snowman (Người Tuyết) gửi đi hồi tháng 3 năm nay. Sau đó, Disney đã gửi đơn yêu cầu tòa án liên bang California, Mỹ loại bỏ cáo buộc đạo ý tưởng trên.

Tuy nhiên, ngày 1-8 vừa qua, thẩm phán Vince Chhabria đã bác bỏ đơn kiến nghị của Disney sau khi chỉ ra “sự giống nhau cơ bản trong các cảnh quay, từ khi mở đầu đến kết thúc” giữa The Snowman và trailer Frozen.

Cụ thể là các cảnh: Người Tuyết làm rơi chiếc mũi cà rốt; chiếc mũi lăn xuống giữa hồ băng; một con vật khác, đứng ở bên hồ đối diện với Người Tuyết, đang thèm thuồng nhìn củ cà rốt; hai nhân vật này bước vào cuộc chiến giành chiếc mũi; màn hình đảo qua lại giữa hai nhân vật khi chúng đang tranh đấu, kèm theo đó là tiếng nhạc nền; Người Tuyết và con vật chạm vào củ cà rốt cùng một lúc; con vật kết thúc cuộc chiến khi giành được củ cà rốt và khiến Người Tuyết cũng như khán giả được một phen hồi hộp khi chờ đợi xem nó có ăn củ cà rốt hay không; cuối cùng con vật quyết định trả lại “mũi cà rốt” cho Người Tuyết.

Theo Hollywood Reporter, phán quyết của tòa án California đồng nghĩa với việc một phiên tòa chống lại Disney sẽ được mở trong thời gian tới.

Frozen, được phát hành hồi tháng 11-2013, là tác phẩm hoạt hình thành công nhất của Disney trong vài năm trở lại đây. Phim đoạt giải Oscar “Phim hoạt hình hay nhất” năm 2014 và đã trở thành một trong năm phim ăn khách nhất trong lịch sử phòng vé.

Tuy nhiên, trong đơn kiện của mình, đạo diễn Kelly Wilson đã chỉ ra rằng trailer và nội dung của Frozen không hề ăn khớp với nhau.

NGUYÊN PHẠM (Theo Aceshowbiz)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên