12/12/2014 16:13 GMT+7

Hành trình khám phá trên chuyến tàu lửa 7 sao Nhật Bản 

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Năm 2014, nhiều du khách đến Nhật Bản để được trải nghiệm cuộc sống vương giả trên những chuyến tàu lửa hạng sang, đạt chất lượng 7 sao. Vì sao?

Chuyến tàu lửa đến Kyushu, Nhật Bản - Ảnh: tumblr

Loại hình du lịch mới được Nhật Bản khai thác từ tháng 9-2013, mở đầu với việc công ty đường sắt Kyushu Railway trình làng tàu lửa siêu sang, cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp cho du khách trong hành trình về miền Nam và vùng nông thôn đảo Kyushu.

Ngoài việc trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực tinh túy cùng cảnh sắc tuyệt đẹp của xứ sở Phù tang, chuyến tàu mang lại cho bạn cảm giác được tận hưởng cuộc sống vương giả, sang trọng trôi qua từng phút một.  

Khung cảnh bên ngoài con tàu không phải là những tòa nhà chọc trời, những khu shopping hoành tráng, lấp lánh ánh đèn neon mà là hình ảnh ngọn núi lửa hùng vĩ sừng sững tự bao đời, những ngọn đồi bách, tre phủ kín một vùng trời ngoại ô...

Hoặc những cánh đồng lúa “chở” đầy nắng, chan hòa cùng bãi biển xanh trong với các vùng vịnh tấp nập thuyền bè.

Đoàn tàu như mang bạn trở về “khoảng trời” xa xưa của Nhật Bản.

Thế giới sang trọng bên trong khoang tàu

Du khách trên chuyến tàu Sevenstars của Nhật Bản - Ảnh: CNN

Đối lập hoàn toàn với cảnh sắc thiên nhiên hoang dã của vùng ngoại ô bên ngoài cửa kính, bên trong khoang tàu là một thế giới khác: cực kỳ sang trọng và hiện đại.

Khoang cuối rộng lớn của con tàu là một nhà hàng sang trọng, được bày trí bắt mắt. Kiến trúc nội thất thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Phần lớn nội thất được làm bằng chất liệu gỗ quý như gỗ hồng mộc, gỗ thích. Riêng sàn tàu được làm từ gỗ óc chó, cửa sổ chạm khắc hình ảnh nhiều loài chim và hoa.

Ngồi trên tàu, bạn vẫn có cảm giác như đang được xem bộ phim chiếu chậm cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài, trong lúc thưởng thức bữa ăn sáng cùng tách cà phê ấm nóng và đắm chìm trong tiếng violin, piano. Bên cạnh là quầy bar sang trọng với nhiều loại nước uống độc đáo. 

Bạn có thể yêu cầu bất kỳ bài nhạc nào của Mozart, thậm chí cả Guns‘n’Roses.

Khu vực thư giãn uống trà, cà phê và các loại nước uống khác trên tàu sevenstars - Ảnh: sevenstars
Nội thất phòng trên tàu Sevenstars - Ảnh: sevenstars

Ngay tại đây, bạn cũng có dịp trải nghiệm nền ẩm thực tinh túy Nhật Bản với những món ăn cực kỳ hấp dẫn, độc đáo như cá xông khói, thịt bò Nhật đốt lò, nhím biển tẩm cay, món fugu… Tất cả được chế biến bởi đầu bếp nổi tiếng, tay nghề cao.

Một khẩu phần ăn trên tàu - Ảnh: CNN

Hành trình đến Kyushu ngắm núi lửa, tắm suối nước nóng

“Con tàu sẽ đưa bạn đến hòn đảo Kyushu tuyệt đẹp của Nhật Bản” - một du khách Anh cho biết.

Chỉ mất một vài giờ trong hành trình du lịch 4 ngày 3 đêm, du khách đến Yufuin - hòn đảo lớn nhất nằm phía tây nam Nhật Bản có khí hậu nhiệt đới ấm áp, vùng đất của những ngọn núi lửa và suối nước nóng - để ngâm chân trong làn nước khoáng và tắm hơi trong những “thung lũng” đầy hơi nước.

Khu vực tắm hơi tại Ooita Yufuin - Ảnh: ebisuya

Nó cũng mang bạn xuyên qua những ngọn đồi ở vùng ngoại ô, những con sông yên ả, những cây cầu sắt gỉ sét nằm giữa rừng hoa dại màu đỏ tía.

Một trong những trạm dừng chuyến hành trình, bạn sẽ được luân chuyển bằng xe buýt của công ty du lịch tàu lửa 7 sao để đến một khu vườn tuyệt đẹp dùng bữa tiệc trà và thưởng thức miếng bánh pudding mận thơm lừng.

Khung cảnh như tranh vẽ tại Yufuin, Oita, Nhật Bản - Ảnh: flickr

Ngày tiếp theo của hành trình, du khách sẽ tham quan thành phố ven biển Kagoshima, khuất sau bóng của ngọn núi lửa Sakurajima, hiện vẫn còn hoạt động. Sau đó nghỉ tại nhà nghỉ truyền thống Gajyoen rykan trong khu nghỉ dưỡng cao cấp suối nước nóng.

Đây là dịp tốt để bạn thỏa sức ngâm mình trong phòng tắm kiểu truyền thống onsen, đặc trưng ở Nhật Bản.

Tắm nước khoáng nóng kiểu onsen ở Nhật Bản - Ảnh: flickr

Thông tin cho bạn

- Hành trình du lịch trên xe lửa 7 sao của Nhật Bản (Sevenstars) có hai lộ trình tham quan: 2 ngày khám phá Fukuoka, hoặc 4 ngày 3 đêm khám phá hòn đảo Kyushu.

- Giá vé khoảng 4.200 USD/người, bao gồm phí ăn uống, vận chuyển, khách sạn.

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên