16/03/2015 08:48 GMT+7

Khoảnh khắc cuộc sống: Câu cua đồng ở Hóc Môn

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TT - Thỉnh thoảng khu vực gần ngã tư Giếng Nước (giao lộ Trần Văn Mười - quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, TP.HCM) xuất hiện một số người bắt cua đồng trên ao nước và ruộng lúa bằng cần câu. 

Câu cua đồng bên ven đường Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn) - Ảnh: Ngọc Khải

Giữa dòng đường đông đúc xe cộ đi lại trên phố, có nhiều người thấy lạ lẫm nên dừng xe đứng xem và có người xin câu thử để có... cảm giác bắt cua đồng.

Người câu cua đồng là các thanh niên nam nữ, trẻ em, đôi khi có người đứng tuổi. Cần câu được làm bằng phương pháp thủ công khá đơn giản. Mồi câu là một con giun được luồn qua sợi kẽm, nối với dây cước và cần câu.

Khi thấy cua đang loi ngoi ăn gốc lúa hoặc dưới nước thì người câu lập tức thả mồi và nhắp nhắp đến khi cua dùng đôi càng bám chặt vào mồi câu.

Tùy vào khả năng khéo léo của các tay câu, những con cua đồng lần lượt được đưa lên bờ cho vào thùng. 

Anh Phạm Đình (26 tuổi, công nhân cơ khí, quê ở tỉnh Kiên Giang) câu cua đồng tại khu vực này cho hay chỉ trong 30 phút đã câu được gần 20 con cua đồng to khoảng ba đầu ngón tay.

Anh Đình nói: “Chiều làm xong tôi tranh thủ giờ rảnh ra ruộng lúa ở đây câu cua đồng, được bao nhiêu tôi về đưa cho đứa bạn làm món cua rang me ăn chơi”.

Còn Thanh Hằng, nữ công nhân may mặc ở huyện Hóc Môn, chăm chú với cần câu trên tay bảo: “Tụi tôi đang thất nghiệp, đi ngang qua đây thấy người ta câu được nhiều cua nên cũng câu thử, vừa có cua ăn vừa đỡ buồn”.

 

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên