02/09/2011 15:36 GMT+7

TP.HCM: Kẹt phà Cát Lái, Bình Khánh; Hà Nội: tắc đường

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Sáng 2-9, các chuyến xe buýt chở hành khách đến bến xe miền Tây đều chật cứng vì nhiều người ở TP.HCM về các tỉnh miền Tây thăm nhà trong những ngày nghỉ lễ.

oUEgPwcc.jpgPhóng to
Dòng xe dài 1,5km chờ qua phà Cát Lái - Ảnh: Ngọc Ẩn
Xem video
Theo Ban giám đốc Bến xe miền Tây, do tuyến đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây thuận lợi, xe từ các địa phương kịp quay về TP.HCM đón khách nên không xảy ra cảnh khách chờ xe. Khoảng 40.000 khách đi trong ngày lễ 2-9, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ở bến phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè - Cần Giờ), lúc 9g30 sáng, dòng xe và người xếp hàng dài hơn 1 km chờ qua phà.

Ông Trịnh Phương Thái - giám đốc xí nghiệp phà Bình Khánh - cho biết từ 6g sáng bến đã huy động cùng lúc 9 phà chở khách, trong đó tăng cường hai phà từ bến phà Thủ Thiêm. Khoảng 60.000 hành khách đi phà, tăng 500% so với ngày thường.

Ở bến phà Cát Lái (Q.2 và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), từ 7g sáng đến 11g20, dòng xe và người xếp hàng dài gần 1,5 km và chờ khoảng 20 phút mới được qua phà. Ông Trần Minh Thành - giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái và Thủ Thiêm - cho biết ngày 2-9 lượng khách đi phà đạt khoảng 100.000 khách, tăng 210% so với ngày thường.

Đây là ngày có kỷ lục khách đi lại cao nhất từ trước đến nay.

Trên xa lộ Hà Nội, số lượng người đi xe gắn máy và ôtô cũng tăng cao nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông ở trước cổng khu du lịch Suối Tiên dù các tuyến xe buýt tới khu du lịch Suối Tiên lúc nào cũng đông khách, có tuyến hành khách chen chúc nhau đứng vì quá tải.

Bãi giữ xe của khu du lịch niêm yết giá 2.000 đồng/lượt/xe máy và đã mở rộng diện tích giữ xe tại sân trước nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. Nhiều nhà dân gần khu du lịch đã nhanh chóng mở dịch vụ giữ xe với giá 5.000-7.000 đồng/lượt xe máy.

Tuy nhiên, với hơn 20 thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông túc trực 24/24 giờ tại “điểm nóng” quốc lộ 1A đoạn trước cổng khu du lịch Suối Tiên nên đã không tái diễn tình trạng kẹt xe. Đại diện đội 5 thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết trong ba ngày từ 31-8 đến 2-9 đã xử phạt gần 40 trường hợp xe đò đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định, xe máy chạy ngược chiều và các xe buýt đậu không đúng điểm dừng.

Hà Nội tắc đường, xe buýt nhồi khách

Sáng 2-9, nhiều tuyến đường khu vực nội, ngoại thành Hà Nội đã tắc nghẽn do nhiều người đổ xô về quê hoặc ra thành phố nghỉ lễ.

EOubZapB.jpgPhóng to
Tuyến xe buýt 06 Giáp Bát - Cầu Giẽ quá tải do lượng khách về quê quá lớn

Video ghi nhận tình trạng ùn tắc, bát nháo trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tại các khu vực bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… lưu lượng xe lưu thông lớn đã dẫn tới ùn tắc cục bộ. Trên tuyến đường cao tốc hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra hiện tượng ùn tắc, bát nháo do tình trạng bắt khách dọc đường của nhiều xe khách.

Nhiều tuyến xe buýt đi ngoại thành Hà Nội xuất hiện tình trạng quá tải.

Nhân ngày Quốc khánh 2-9, từ sáng và chiều nay, hàng ngàn người dân thủ đô và các tỉnh lẻ đã đổ về các khu tham quan, vui chơi giải trí và mua sắm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công viên Bách Thảo, vườn thú Thủ Lệ, hồ Hoàn Kiếm, siêu thị Big C…

Dưới đây là chùm ảnh người dân đi chơi lễ tại Hà Nội:

vOP3zpcj.jpgPhóng to
Lối ra cầu Thê Húc chật như nêm vì khách ra vào tham quan - Ảnh: Tiến Thành
k4qGTQsn.jpgPhóng to
Những gia đình có điều kiện chọn cách tham quan phố cổ bằng xe điện - Ảnh: Tiến Thành
uovEDPGo.jpgPhóng to
Khách xếp hàng mua vé vào vườn thú Thủ Lệ - Ảnh: Tiến Thắng
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên