30/12/2014 00:10 GMT+7

​TP.HCM hỗ trợ, chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Dịp Tết Ất Mùi 2015, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ sinh viên khó khăn xa nhà đón tết, chương trình "Chuyến xe mùa xuân" tặng từ 2.500 đến 3.000 vé xe cho sinh viên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên về quê đón tết.

Chương trình dành cho sinh viên gia đình chính sách, có công với cách mạng, sinh viên người dân tộc, sinh viên vùng cao, vùng sâu, vùng xa, sinh viên khó khăn nhiều năm chưa về quê đón tết.

"Chuyến xe mùa xuân" sẽ bắt đầu đưa sinh viên về quê đón tết từ sáng ngày 10-2-2015 (ngày 22 tháng Chạp).

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho sinh viên không về quê, ở lại thành phố làm thêm.

Cùng với buổi "Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà" để động viên và khích lệ tinh thần của những sinh viên không về quê đón tết, còn có khá nhiều hoạt động hỗ trợ khác cho sinh viên như tặng 1.500 phần quà cho sinh viên khó khăn, tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ…

0PCpOuz6.jpg

Cũng nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên không về quê đón tết và ở lại thành phố làm thêm, một đợt hoạt động cao điểm giới thiệu việc làm bán thời gian cho sinh viên trong dịp tết Nguyên đán được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM triển khai từ ngày 15-12-2014 đến 14-2-2015. Với sự tham gia của 350 doanh nghiệp tuyển dụng, chương trình có khoảng 4.000 việc làm cho sinh viên dịp Tết.

Chương trình "Quà xuân cho em" hướng đến nhiều đối tượng hỗ trợ hơn: trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở, các em học sinh tiểu học thuộc các vùng ngoại thành còn nhiều khó khăn.

Theo đó, chương trình sẽ thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân tham gia đóng góp sản phẩm quà Tết tại các cổng siêu thị trên địa bàn thành phố, phân loại quà tặng và đóng gói, trao tặng tận tay cho thiếu nhi, trẻ em cơ nhỡ, học sinh tiểu học ngoại thành.

Dự kiến, khoảng 2.000 phần quà tặng trị giá 500.000đ/ phần được vận động thông qua chương trình này.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên