21/12/2010 14:12 GMT+7

TP.HCM đón khách quốc tế thứ 3 triệu

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 21-12, tại nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 3 triệu đến TP.HCM.

w83O9TmZ.jpgPhóng to
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng tặng hoa chúc mừng bà Nina Fedorova - Ảnh : Minh Đức

Video clip "TP.HCM đón khách quốc tế thứ 3 triệu" - Nguồn: TVO

8g45, chiếc Boeing 777 mang số hiệu VN 526 từ Matxcơva (Nga) của VNA hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mang theo khoảng 300 khách, trong đó có hơn 100 khách nước ngoài. Đại diện VNA ra tận ống lồng đón những vị khách Nga trên chuyến bay đã được chọn ngẫu nhiên trở thành du khách quốc tế thứ 2.999.999 và thứ 3 triệu của du lịch TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Yến, giám đốc văn phòng khu vực miền Nam của VNA, vị khách may mắn được chọn là khách thứ 3 triệu là bà Nina Fedorova, đến từ thủ đô Matxcơva, được VNA tặng một vé máy bay khứ hồi chặng quốc tế Matxcơva - TP.HCM. Toàn bộ hành khách quốc tế của chuyến bay này cũng được VNA và các cơ quan du lịch liên quan tặng quà, hoa…

Theo ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao & du lịch TP.HCM, năm 2010 ngành du lịch TP.HCM dự kiến đón 3,1 triệu lượt khách, tăng 20% so với năm 2009. Đây cũng là con số kỷ lục của ngành du lịch TP những năm qua.

Theo ông Khánh, những năm gần đây thị trường du khách Nga luôn là một trong những thị trường khách quốc tế có tốc độ tăng trưởng mạnh, độ dài lưu trú cao với tỉ lệ tăng trưởng bình quân 50-80%/năm. Đây cũng là thị trường khách đóng góp vào đà tăng trưởng khách quốc tế bình quân hằng năm của TP.HCM 20-25%.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên