03/04/2014 17:43 GMT+7

TP.HCM chiếm 31% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất VN

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ban tổ chức chương trình 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) gồm Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (VN Report) và báo VietNamNet vừa công bố bảng xếp hạng "Môi trường kinh doanh tăng trưởng cấp tỉnh" năm 2013 sau một thời gian dài lấy số liệu năm 2013 và đánh giá.

TP.HCM và Hà Nội dẫn đầu Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất VNKinh tế TP.HCM có tín hiệu lạc quan hơn

Đây được coi là chỉ số tổng hợp, vì nó dựa trên cả báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và thực tế kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại các địa phương. Theo ban tổ chức, bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên ba chỉ tiêu: số doanh nghiệp của tỉnh có mặt trong bảng xếp hạng FAST500, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp này trong giai đoạn 2009-2012 và chỉ số môi trường cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Kết quả, Đà Nẵng là thành phố đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp đến là Đồng Tháp và Long An. Trong top 10 tỉnh thành có chỉ số GI tốt nhất còn có tỉnh Bình Định, TP Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP Cần Thơ, tỉnh Nghệ An, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đồng Tháp.

Chia theo tiêu chí thành phần, VN Report cho biết TP.HCM là địa phương có nhiều doanh nghiệp được xếp hạng trong bảng FAST500 nhất với 31% số doanh nghiệp. Hai địa phương tiếp theo có nhiều doanh nghiệp FAST500 là TP Hà Nội và tỉnh Bình Dương.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên