11/08/2013 18:13 GMT+7

TP.HCM: bố trí lực lượng bảo vệ du khách

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Công an TP được giao trách nhiệm cùng UBND các quận 1, 3 và 5 bố trí lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường trung tâm, hạn chế thấp nhất các vụ xâm hại tài sản, tính mạng của người dân và du khách.

MN829hc8.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài tại khu trung tâm quận 1. Ảnh: Thái Học Sinh

Đó là yêu cầu của lãnh đạo UBND TP.HCM nhằm cải thiện tình hình an ninh trật tự du lịch vốn được nhận định “vẫn chưa chuyển biến tích cực” trong những tháng đầu năm 2013.

Tại văn bản kết luận về tình hình nói trên, lãnh đạo UBND TP cho biết đã chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, làm việc và du khách đến TP.

Tuy nhiên, báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP cho thấy nạn cướp giật tài sản người nước ngoài; taxi dù, nhái nhãn hiệu, ăn chặn, tính tiền cước không đúng; chèo kéo, đeo bám du khách vẫn chưa chuyển biến tích cực.

Cùng với giải pháp nêu trên, lãnh đạo UBND TP đưa ra một số giải pháp khác để “chặn đứng và kéo giảm số vụ vi phạm” như: giao công an TP triển khai các biện pháp nghiệp vụ chống tội phạm ở khu vực trung tâm TP. UBND quận 1 được giao triển khai dự án xây dựng camera phục vụ trung tâm chỉ huy của công an quận để phát hiện, ngăn chặn tội phạm...

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên