Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam Ấn tượng Việt Nam

Thứ 2, ngày 8 tháng 8 năm 2022

TP.HCM tăng cường nhiều chiến dịch quảng bá du lịch từ nay đến cuối năm

05/07/2022 20:50 GMT+7

TTO - Theo Hiệp hội Du lịch TP.HCM, từ đây đến cuối năm sẽ có một loạt chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách trong và ngoài nước, trong đó tập trung hỗ trợ cho mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế của du lịch Việt Nam.

TP.HCM tăng cường nhiều chiến dịch quảng bá du lịch từ nay đến cuối năm - Ảnh 1.

Nhiều điểm du lịch đông đúc khách nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp, dịch vụ chưa thể hồi phục - Ảnh: HẢI KIM

Ngày 5-7, tại buổi trao đổi về thông tin hoạt động của Hiệp hội Du lịch TP.HCM 6 tháng cuối năm 2022, bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết khảo sát của hiệp hội  ghi nhận đến nay chỉ khoảng hơn 70% doanh nghiệp du lịch thực sự phục hồi, vẫn còn nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa thể nhập cuộc, loay hoay trong việc tìm nguồn tài chính, nhân lực cũng như nguồn khách để hoạt động trở lại. 

Hiện nay, lượng khách của mùa hè ở nhiều địa phương đã vượt cao điểm hè năm 2019. Tuy nhiên, ở một số nơi, dịch vụ vẫn chưa mở lại hoàn toàn, tình trạng này dẫn đến quá tải du lịch, ảnh hưởng phần nào đến chất lượng, trải nghiệm của du khách. 

"Vì thế trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch vẫn phải tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, cần thêm các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ, cũng như thêm các bộ sản phẩm mới phục vụ du khách", bà Khánh cho biết.

Ông Lại Minh Duy, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP, cũng nhìn nhận trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, hiệp hội luôn cân nhắc mục tiêu và đặt câu hỏi làm sao để đưa một sự kiện, hoạt động thành một sản phẩm du lịch thu hút được sự quan tâm của du khách. 

Dự kiến trong tháng 8-2022, được sự ủng hộ về chủ trương của UBND TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ cùng các doanh nghiệp hội viên tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022.

Diễn đàn sẽ diễn ra trong 2 ngày, được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm - dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm. Đây cũng là nơi để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.

Bên cạnh sự tham gia của khách mời danh dự đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng cục du lịch các nước, đại diện các ban, ngành; diễn đàn cũng kỳ vọng thu hút sự đồng hành và tham gia của các hiệp hội địa phương khắp cả nước. 

Đặc biệt trong 6 tháng cuối năm, Hiệp hội Du lịch TP cũng sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 4 sự kiện lớn, cụ thể: sự kiện Lễ hội ẩm thực - tinh hoa Gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 12-10; sự kiện Lễ hội ẩm thực chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt", dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 31-10; sự kiện Lễ hội bánh mì, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 15-12 và sự kiện Tuần lễ ẩm thực tại TP.HCM.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng trong tháng 6-2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Còn thống kê của Tổng cục Du lịch ghi nhận, tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 413.358 lượt, trong đó tháng 6-2022 đạt 185.000 lượt.

du lịch VN 6 tháng đầu năm


TP.HCM bắt đầu tìm kiếm sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch TP.HCM bắt đầu tìm kiếm sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch

TTO - Việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch TP.HCM sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu của du khách và quảng bá hình ảnh du lịch.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận