29/06/2014 03:25 GMT+7

Tour tiện ích và tiết kiệm hấp dẫn khách

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tiết kiệm thời gian, linh hoạt chủ động tham quan, nghỉ ngơi nhưng vẫn được hưởng dịch vụ tốt với giá cả phải chăng là lợi thế của loại hình tour tiết kiệm và tiện ích (free & easy) đang được nhiều gia đình lựa chọn.

Đợi con thi xong vào một trường điểm ở TP.HCM, đầu tuần sau gia đình chị Thu Hằng (Q.Phú Nhuận) mới bắt đầu kỳ nghỉ hè ở biển như đã hứa với các con. Tuy nhiên, thay vì mua tour đi ra miền Trung cả tuần như mọi năm, chị Hằng đã chọn tour đi Côn Đảo ba ngày với giá 3,55 triệu đồng/người theo loại hình tour tiện ích và tiết kiệm bao gồm tiền vé máy bay, resort nghỉ ngơi trong ba ngày ở đây. “Vừa tiết kiệm được một ít tiền cho mỗi người, cả gia đình bên cạnh nhau: tắm biển, nghỉ ngơi theo thời gian biểu và địa điểm mà mình thích” - chị Hằng giải thích.

Giám đốc một công ty du lịch cho biết khách mua tour kiểu này chỉ phải chi trả chi phí vận chuyển (máy bay, tàu lửa) và lưu trú (khách sạn, resort). Còn các dịch vụ tham quan, ăn uống, hướng dẫn viên, khách có thể đặt từng phần phù hợp với nhu cầu riêng của mình. Khách có thể chủ động về thời gian tham quan và chọn các dịch vụ với tiêu chuẩn khác nhau nhưng giá vẫn tốt như dịch vụ của tour trọn gói. Theo các công ty du lịch, lượng khách mua tour theo dạng này năm nay đã tăng nhiều so với năm ngoái. “Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ ngày 15-5 đến nay, lượng khách mua tour tiện ích và tiết kiệm đã tăng 60%” - giám đốc một công ty du lịch cho biết.

Trong khi đó, thống kê từ nhiều công ty lữ hành cho thấy lượng khách mua tour du lịch nội địa trong hai tháng 5 và 6 đã tăng lên đáng kể do giá tour đã rẻ hơn, lại được di chuyển bằng máy bay. Ông Trần Thế Dũng, phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch phía Nam, cho biết hai tháng qua lượng khách mua tour nội địa, khuyến mãi kích cầu đã tăng gấp ba lần năm ngoái. Trong đó hơn 11.744 khách mua các tour du lịch trọn gói di chuyển bằng máy bay từ TP.HCM đi du lịch các địa phương theo chương trình giảm 50% vé máy bay của các hãng hàng không áp dụng cho các công ty của nhóm.

Đặc biệt, nhiều khách sạn đã chủ động chào giá dịch vụ, phòng rất mềm để lấp đầy các phòng khách sạn đang bị trống vì khách Trung Quốc hủy chương trình sang Việt Nam, do đó giá tour nội địa đang rất cạnh tranh. Hiện có gần 100 đối tác đang cung cấp giảm 20-40% giá dịch vụ. Theo ông Dũng, có những nơi nhiều năm nay luôn từ chối tham gia chương trình giảm giá dịch vụ nhưng nay đã chủ động tham gia, như các khách sạn 3 sao ở Hà Nội đã hạ giá phòng chỉ còn 500.000-600.000 đồng/phòng/đêm thay vì giá thấp nhất là 800.000 đồng/đêm như trước. Tại Ninh Bình, toàn bộ khách sạn giảm 40% giá, trong khi các thành viên Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định (vận chuyển, khách sạn, resort, nhà hàng...) cũng đồng ý giảm ít nhất 20% giá dịch vụ...

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên