31/12/2011 08:30 GMT+7

Tour tết đắt khách

NHÂN TÂM
NHÂN TÂM

TT - Việc người dân được nghỉ chín ngày vào dịp tết đã khiến lượng khách đăng ký các tour đi nước ngoài tăng đột biến, đặc biệt các tour đi xa. Hiện nhiều tour nước ngoài với giá khởi điểm vài chục triệu đồng đã được khóa sổ.

VyVuafNt.jpgPhóng to
Những tour đi nước ngoài xa, đắt tiền đã hết. Trong ảnh: du khách Việt tại lâu đài Windsor (Anh) - Ảnh: LÊ NAM

Các công ty cho biết lượng khách mua tour trong dịp tết này đã tăng 20-25% so với năm ngoái, dù có một số tour giá tăng hơn 10-15% do giá vé máy bay, tỉ giá...

Xuất ngoại đi xa

Các nhân viên phòng điều hành phụ trách tour Úc, Hàn Quốc của Công ty du lịch Hoàn Mỹ nhiều ngày qua thong thả vì đã đạt chỉ tiêu của mùa tết này. Các tour khởi hành đi Úc (khoảng 66 triệu đồng/khách) và Hàn Quốc (ít nhất 23 triệu đồng/khách) đã khóa sổ, không còn nhận khách cách đây hơn hai tuần. Tại Công ty Hoàn Mỹ, tổng cộng có 180 khách đã nhanh chân đặt mua tour đi Úc (3 đoàn), Hàn Quốc (3 đoàn); riêng các tour đi xa khởi hành trong dịp tết với giá 40-87 triệu đồng/khách như Mỹ bảy ngày có đến 200 khách đăng ký, trong khi năm ngoái chỉ có khoảng 150 khách, những tour mới mở năm nay như Anh, Ấn Độ, châu Âu (Pháp, Thụy Sĩ, Ý) cũng có đến bảy đoàn với hơn 220 khách.

Tour trực thăng đón năm mới

Ngày 31-12 Công ty lữ hành Vitours tổ chức tour trực thăng tham quan TP Đà Nẵng và Cù Lao Chàm đón chào năm mới 2012. Đến nay hai chuyến trực thăng MI 17 phục vụ tour này đã được đăng ký gần 50% (khoảng 12 người/chuyến).

Sau khi tham quan các địa danh TP Đà Nẵng trên cao như núi Ngũ Hành Sơn và tượng Phật chùa Linh Ứng, máy bay hạ cánh xuống Cù Lao Chàm để du khách viếng chùa Hải Tạng, thăm giếng Chăm cổ và khu bảo tồn sinh vật biển.

Đại diện Công ty du lịch TST cho biết những tour đi nước ngoài xa với giá dao động 50-85 triệu đồng/khách của công ty đạt hơn 96% chỗ, chỉ còn vài chỗ nhưng đã đặt cọc. Đặc biệt tour đi châu Âu, Úc không còn nhận khách từ nhiều ngày nay. Các công ty du lịch cho biết xu hướng khách đi theo nhóm, gia đình trong các tour tết ngày càng nhiều.

Theo các công ty du lịch tại TP.HCM, đến thời điểm cuối tháng 12-2011, các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản đã không còn chỗ, những tour đi gần Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc giờ đã bán hết gần 90% chỗ...

Mở thêm tour giờ chót

Sau khi Chính phủ công bố số ngày nghỉ tết chín ngày, các công ty du lịch cho biết đang nhanh chóng đặt thêm khách sạn, xin thêm chỗ trên các chuyến bay để bán cho lượng khách thay đổi kế hoạch vào giờ chót: dời tour từ Tết dương lịch sang Tết Nguyên đán, dời ngày khởi hành trễ hơn...

Theo ông Trần Quốc Bảo, trưởng phòng du lịch nội địa Saigontourist, hiện công ty đã thương lượng thêm được một số phòng nghỉ cho các tour ở vùng biển. “Biển vẫn được nhiều gia đình và nhóm bạn chọn để nghỉ trong mấy ngày tết. Nổi bật nhất trong dịp này là khách đăng ký đặt tour với tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp: phòng nghỉ ở khách sạn, resort từ 4 sao trở lên” - ông Bảo chia sẻ.

Công ty Bến Thành tourist cho biết lượng khách đến Phú Quốc trong dịp tết này tăng hơn 50%, ngoài ra các tour Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, các tuyến Con đường di sản miền Trung, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa cũng được du khách chọn đi tour rất đông, tour du lịch Campuchia bằng đường bộ lượng khách đăng ký tăng cao so với mọi năm. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Vietnam Airlines cho biết hãng đang chờ đặt hàng của các công ty du lịch để tính việc mở thêm chỗ hoặc thay đổi máy bay đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp này của du khách.

Theo các công ty lữ hành, trường hợp các hãng hàng không không mở thêm chỗ cho du khách, nhiều tour khởi hành sau ngày mồng 2 tết phải di chuyển bằng đường bộ. Vietravel cho biết sẽ có những tour bay cùng với hàng không giá rẻ nhưng khách vẫn phải đăng ký sớm.

NHÂN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên