21/11/2012 16:30 GMT+7

Tour ngắn nối chuyến bay ở Putrajay

THÁI ANH thực hiện
THÁI ANH thực hiện

TTO - * Tôi phải nối chuyến bay ở sân bay giá rẻ LCCT (Kuala Lumpur, Malaysia) và có khoảng 18 giờ đợi chuyến bay sáng hôm sau. Tôi không định đến trung tâm Kuala Lumpur mà muốn tìm một lịch trình khám phá ngắn quanh sân bay để sau đó ngủ luôn tại sảnh chờ.

Mong các bạn có kinh nghiệm đi Malaysia và chuyên mục tư vấn. Xin cảm ơn.

MX.Quỳnh (xuanquynh10-02@...)

- Trả lời:

LCCT là sân bay trung chuyển lớn của Hãng hàng không AirAsia tại Kuala Lumpur. Nếu bạn chỉ có một thời gian ngắn để nối chuyến thì có thể tham khảo một số lịch trình tham quan các điểm đến gần sân bay như sau:

v71t7BQq.jpgPhóng to
Nét cổ kính và hiện đại pha trộn nhuần nhuyễn ở thành phố mới - Ảnh: V.N.A.

1. Tham quan thủ đô mới của Malaysia - Putrajaya

Putrajaya được mệnh danh là “thành phố vườn thông minh”, là thủ đô hành chính mới của Malaysia thay Kuala Lumpur hiện đã quá ồn ào, náo nhiệt. Khác biệt với “thiên đường mua sắm” Kuala Lumpur, Putrajaya là một thành phố bình yên với các tòa nhà được quy hoạch rõ ràng, đẹp mắt, phố xá sạch sẽ, trong lành.

Từ sân bay LCCT, bạn dễ dàng mua vé xe buýt và chuyển sang tàu điện trên không để đến Putrajaya với giá 5,5 ringit (khoảng 40.000 đồng). Từ bến xe trung chuyển, bạn có thể lên rất nhiều chuyến xe buýt chạy vòng quanh thành phố để khám phá vẻ đẹp hiện đại, tươi mới của các công trình kiến trúc, phố xá.

Bạn nên đến thăm quảng trường Dantaran Putra, nhà thờ Hồi giáo hồng, trụ sở hành pháp và văn phòng của thủ tướng chính phủ Perdana Putra với kiến trúc mái củ hành xanh, cầu Seri Wawasan lộng lẫy bắc qua hồ nước nhân tạo Putrajaya rộng tới 650ha. Giá vé xe buýt đồng hạng 0,5 ringit/lượt (3.600 đồng).

Nếu di chuyển bằng taxi và thỏa thuận trước về giá trong một khoảng thời gian cố định (khoảng 250.000 đồng/giờ), bạn sẽ dễ dàng tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của thành phố như: đài tưởng niệm Thiên niên kỷ, công trình kỷ niệm mang tên Masjid Tuanku Mizan Zainal Abidin, tòa nhà Bộ Tài chính, cung điện Công lý và nhiều tòa nhà phức hợp hiện đại, hoành tráng khác.

Xe buýt và tàu điện trên không hoạt động đến tận nửa đêm nên bạn sẽ có một buổi chiều yên bình, một buổi tối lãng mạn trước khi quay lại sân bay LCCT chờ nối chuyến.

2. Tham quan dòng sông đom đóm ở Kuala Selangor

UafZSI2y.jpgPhóng to
Một góc "thành phố vườn thông minh" - Ảnh: V.N.A.

Từ LCCT bạn phải di chuyển về KL Central, sau đó có thể xem xét việc đi xe buýt từ bến xe Puduraya (gần Chinatown tại Kuala Lumpur) để đến Kuala Selangor. Thời gian khởi hành thích hợp vào khoảng 16g30. Sau 1 giờ rưỡi - 2 giờ (tùy theo tình hình giao thông), bạn sẽ tới vừa kịp lúc ngắm hoàng hôn xuống trên sông Selangor.

Hãy thưởng thức một bữa tối hải sản tại các nhà hàng ven sông trước khi bắt đầu hành trình khám phá dòng sông đom đóm. Bạn nên tới Kampung Kuantan (cách Kuala Selangor khoảng 9km) và thuê một chiếc thuyền chèo tay của dân địa phương. Thời gian tham quan được phép diễn ra từ 20g-22g30 hằng ngày (trừ ngày mưa).

Sẽ là một buổi tối thú vị khi được tận mắt ngắm nhìn hàng nghìn chú đom đóm lập lòe trên tán cây đước nơi cửa sông ngập mặn.

Bạn cũng có thể mua tour với giá khoảng 15 ringit (110.000 đồng) cho một chuyến đi khoảng 30-45 phút. Thuyền máy chạy rất êm, thỉnh thoảng tắt máy để đảm bảo không gian yên lặng tuyệt đối cho dòng sông đom đóm.

Đèn flash không được phép dùng khi chụp ảnh, vì thế bạn gần như chỉ có thể tận hưởng cảm giác hư ảo của dòng sông lập lòe ánh xanh và rất khó để có được những bức hình đẹp. Đừng quên bôi kem chống muỗi và nhớ mặc áo phao khi lên thuyền.

Chúc bạn có một lựa chọn thú vị.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

THÁI ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên