Tour giá rẻ hấp dẫn du khách

18/07/2020 09:08 GMT+7

TTO - Đã rất lâu rồi người yêu du lịch ở TP.HCM mới có không khí lễ hội vui vẻ, tưng bừng như vậy tại Ngày hội du lịch TP.HCM, đang diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

Tour giá rẻ hấp dẫn du khách - Ảnh 1.

Người dân tìm hiểu thông tin tour du lịch tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2020 ở công viên Lê Văn Tám, quận 1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sự sôi động ở ngày hội cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá đã kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân, đặc biệt khi mùa hè mới bắt đầu. Những thay đổi trong hành vi du lịch sau dịch COVID-19 cũng được các doanh nghiệp nhìn nhận rõ hơn.

Khách gia đình, nhóm nhỏ tăng

Ngày 17-7, ngay từ sáng sớm, các bàn tư vấn tại ngày hội du lịch chật kín, nhiều thời điểm phải xếp hàng chờ đợi. Năm nay, nhu cầu đi du lịch theo gia đình, nhóm bạn dưới 10 người tăng mạnh.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa đến ngày hội tìm tour giá tốt, chị Nguyễn Thị Hà, nhân viên văn phòng ở Q.1, cho biết gia đình sắp xếp xong lịch nghỉ, chỉ còn tìm tour phù hợp là lên đường. Sau khi trao đổi với người nhà, chị Hà chốt tour TP.HCM - Nha Trang 3 ngày 3 đêm đi bằng máy bay, giá chỉ còn 4,3 triệu đồng/người. "Các tour được bán đều giảm thêm từ 100.000 - 300.000 đồng/người so với ngày thường", chị Hà chia sẻ.

Theo bà Trần Bảo Thu - giám đốc tiếp thị truyền thông Lữ hành Fiditour, thay cho những chùm tour cố định, dòng sản phẩm tour hè năm nay được thiết kế phù hợp theo từng nhóm gia đình khác nhau. Chẳng hạn, những đoàn khách có nhiều trẻ em thường yêu cầu phải thiết kế trò chơi phù hợp hay hướng dẫn viên phải có kỹ năng, kinh nghiệm quản lý đoàn có nhiều trẻ em.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, tổng giám đốc Vietravel, cho biết: "Sự phân hóa nhu cầu du lịch hiện cũng rất rõ rệt, nên chúng tôi tung ra 3 dòng tour cao cấp, tiêu chuẩn và tiết kiệm để đón đầu xu hướng gắn với những điểm đến nổi tiếng của VN, với khoảng 8.000 chỗ trong ngày hội năm nay", ông Duy nói.

Tour mới đáp ứng nhu cầu mới

Theo các doanh nghiệp, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ về giá mà phải có những sản phẩm mới phù hợp, đón được xu hướng, tâm lý của khách sau dịch.

Ông Bùi Thế Duy, giám đốc điều hành Lửa Việt Tours, cho biết so với mọi năm, số tour mang đến giới thiệu khách hàng cũng ít hơn do mảng du lịch quốc tế không còn vì dịch COVID-19.

"Người dân đang rất háo hức được đi lại, khám phá nên đến hội chợ khá đông, vì vậy doanh nghiệp có thêm cơ hội sâu sát khách hàng, nắm bắt nhu cầu, tâm lý đi du lịch trong điều kiện "bình thường mới"" - ông Duy nói. Đồng thời cho biết dòng tour cao cấp được nhiều doanh nghiệp giới thiệu nhằm đón những du khách thường đi du lịch nước ngoài nay quay trở về du lịch trong nước.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - phụ trách marketing Công ty du lịch TST, du khách còn muốn đi theo tour tuyến cố định mà chọn - bỏ những địa điểm phù hợp, chấp nhận giá cao hơn. Các công ty du lịch phải đáp ứng nhu cầu nếu không muốn bị mất khách. Xu hướng này cũng mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích và điểm đến trong một hành trình, tăng thêm trải nghiệm của du khách.

Tuy nhiên, các công ty du lịch đều tập trung vào thị trường nội địa nên cạnh tranh sẽ càng gay gắt hơn. Dù vậy, theo nhiều công ty du lịch, doanh số từ mảng nội địa trong nửa đầu năm nay đã tăng trưởng trở lại, đạt gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu đà tăng trưởng này tiếp tục giữ được, doanh thu mảng lữ hành nội địa trong tháng 7 và 8 có thể vượt con số năm ngoái.

Hấp dẫn các tour "Về miền cực bắc Tổ quốc"

Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Giang vào ngày 17-7 trong khuôn khổ ngày hội du lịch, ông Nguyễn Hồng Hải - giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Giang, cho biết với lợi thế có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú như ruộng bậc thang Hoàng Su Phì hay cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của VN..., nhiều điểm đến của Hà Giang thu hút đông đảo khách du lịch TP.HCM.

Hàng không điều chỉnh kế hoạch bay

maybay

Máy bay xếp hàng chờ đến lượt cất cánh ở Cảng HKQT Nội Bài - Ảnh: NGỌC TUẤN

Ngày 17-7, Vietnam Airlines (VNA) cho biết từ nay đến cuối tháng 8-2020, hãng này dự kiến khai thác hơn 12.000 chuyến bay, trung bình 400-500 chuyến/ngày, tăng gần 10% so với nửa đầu tháng 7, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp hè. VNA cũng bố trí xếp giãn cách giờ khởi hành, sắp xếp lại tần suất bay để không tập trung quá nhiều chuyến bay cất, hạ cánh trong cùng một khung thời gian.

Theo ông Vũ Thế Phiệt - tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, đơn vị này đang lên kế hoạch sử dụng tạm nhà ga quốc tế T2 sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ các hành khách bay nội địa, áp dụng khi nhà ga T1 quá tải trong dịp cao điểm du lịch hè. Theo đó, sân bay sử dụng các cửa khởi hành số 8, 9 tại nhà ga quốc tế để khai thác các chuyến bay quốc nội T1.

Đi săn tour hè giảm giá, còn được mời ăn bánh, uống nước trái cây Đi săn tour hè giảm giá, còn được mời ăn bánh, uống nước trái cây

TTO - Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020, khai mạc tối 16-7, trở thành điểm hẹn săn tour hè giảm giá, thưởng thức món ngon quốc tế sau một thời gian thị trường du lịch bị đóng băng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

NHƯ BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận