20/12/2012 15:58 GMT+7

Tour du lịch nghĩa trang ở Peru

THƯỜNG NGA (Theo Dailytelegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Dailytelegraph)

TTO - Nghĩa trang Presbitero Matias Maestro ở TP Lima (Peru) rộng hơn 21ha là một trong những nghĩa trang lâu đời nhất Mỹ Latin. Không chỉ... sợ hãi, tham quan một tour du lịch ban đêm ba giờ bạn còn được nghe những câu chuyện lịch sử một thời của Peru.

rCO0r8uU.jpgPhóng to
Khách sử dụng đèn pin khi tham gia tour du lịch ban đêm có người hướng dẫn ở nghĩa trang Presbitero Matias Maestro - Ảnh: AP

Tour do chủ sở hữu của nghĩa trang, Beneficiencia de Lima, một tổ chức từ thiện do TP Lima quản lý, điều hành.

Yvette Sierra, giám đốc phụ trách về báo chí của nghĩa trang, cho biết hơn 10.000 người đã tham gia tour du lịch nghĩa trang này trong thập kỷ đầu tiên nó được đưa vào hoạt động. Tour chỉ được hướng dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha.

Chỉ cách dinh tổng thống Peru 20 khối nhà, nghĩa trang Presbitero Matias Maestro được xây dựng xong năm 1807, bên ngoài những bức tường của thành Lima cổ.

Khi ngôi mộ đầu tiên được chôn cất năm 1808, những mảnh đất tốt nhất đều dành cho tầng lớp thượng lưu, trừ khi nhà quý tộc bị ô danh. Nghĩa trang có một bức tường đặc biệt với các hốc dành cho người béo phì, một bức tường khác cho những người tự tử.

''Tôi muốn trải qua cảm giác sợ hãi, lắng nghe các câu chuyện và đi bộ trong bóng tối", Julia Lopez (nhân viên bán hàng, 33 tuổi) đến đây đi bộ hằng tuần với bạn bè, cho biết.

RC15HImi.jpgPhóng to
Một nghệ sĩ biểu diễn một hoạt cảnh lịch sử - Ảnh: AP
EwecURnd.jpgPhóng to
Không khí huyền bí luôn phủ trùm trong nghĩa trang - Ảnh: AP
DF84SQwq.jpgPhóng to
Một góc nhuốm màu rùng rợn về đêm - Ảnh: AP
efzL4nBa.jpgPhóng to
Một cặp đôi tay trong tay đi dạo trong nghĩa trang - Ảnh: AP

Khi du khách bước vào nghĩa trang sẽ được một thần chết dữ tợn do một nữ diễn viên mặc áo choàng đen đóng, đứng nấp ở cổng, tay cầm lưỡi hái chào đón. Sau đó hướng dẫn viên kể về lịch sử của Peru qua các ngôi mộ của tổng thống, giám mục, nhà thơ, các vị vua và anh hùng thời chiến tranh.

Ngôi mộ được nhiều khách ghé thăm nhiều nhất là mộ Ricardo Espiell, một đứa trẻ đã chết lúc 6 tuổi cách đây 119 năm sau khi đã thực hiện những phép lạ. Những người hâm mộ treo cravat quanh bức tượng cậu bé bằng đá cẩm thạch trắng. Họ còn mang đến hoa, quà tặng và những bức thư ngắn.

Đã có 220.000 ngôi mộ từ thế kỷ 19. Mộ không được chôn cất thêm nữa, trừ khi một gia đình sở hữu một lăng mộ riêng.

THƯỜNG NGA (Theo Dailytelegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên