Tour 'Con nhà siêu giàu châu Á'

17/12/2018 14:45 GMT+7

TTO - Khi một bộ phim thành công, nó có thể mang lại nhiều hơn doanh thu bởi còn là cảm hứng cho du lịch.

Tour Con nhà siêu giàu châu Á - Ảnh 1.

Một địa điểm xuất hiện trên phim nay cũng trở thành một điểm thu hút nhiều người trẻ - Ảnh: THANH LIÊM

Việc người hâm mộ tìm đến địa điểm mình yêu thích xuất hiện trong một bộ phim yêu thích không phải là chuyện lạ. Nhưng với đảo quốc Singapore thì có lẽ đây là lần đầu tiên. 

Tất cả là nhờ phim điện ảnh hài tình cảm Con nhà siêu giàu châu Á (tựa gốc tiếng Anh: Crazy Rich Asians) làm mưa làm gió ở Bắc Mỹ và một số quốc gia trong khu vực.

Bộ phim đã tạo ra cơn sốt thực sự ở thị trường Bắc Mỹ với thành tích ba tuần liên tiếp đứng đầu bản xếp hạng doanh thu. Con nhà siêu giàu châu Á đã chốt lại mùa phim hè với 28,3 triệu USD trong ngày lễ lao động ở Mỹ. 

Phim cũng vượt qua Girls trip để trở thành bộ phim thể loại "tình cảm - hài" có doanh thu cao nhất 9 năm trở lại đây tại Mỹ. Phim thành công bất ngờ với doanh thu mở màn 5,4 triệu USD ở Úc.

Với kinh phí vỏn vẹn 30 triệu USD nhưng bộ phim, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kevin Kwan, hiện đã đạt đến con số thu 173 triệu USD tại Mỹ, và khoảng 60 triệu USD bên ngoài Bắc Mỹ, cho con số tổng hơn 235 triệu USD toàn cầu.

Tour Con nhà siêu giàu châu Á - Ảnh 2.

Một điểm tham quan trong tour Con nhà siêu giàu châu Á được giới thiệu với du khách - Ảnh: THANH LIÊM

Bộ phim do Hãng phim Warner Bros ở Hollywood đầu tư với dàn diễn viên toàn người châu Á, kể về một cô gái người Mỹ gốc Á đến Singapore để gặp mặt gia đình bạn trai và bất ngờ trước sự giàu có đến mức khó tin của gia đình anh.

Tiểu thuyết gốc được nhà văn Kevin Kwan viết về cuộc sống của chính ông và gia đình. Kwan là chắt của nhà sáng lập ngân hàng lâu đời nhất Singapore nên có cuộc sống của một cậu ấm, một thiếu gia trước khi sang Mỹ vào năm 11 tuổi. Lẽ ra phải thừa hưởng và có trách nhiệm với cả một đế chế thì Kevin Kwan lại thích lao vào chốn văn chương. Đến ngay cả Kevin Kwan cũng không nghĩ rằng bộ phim với đề tài nhà giàu phương Đông dựa trên tiểu thuyết của ông lại có thể thành công như vậy.

Nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng phần lớn khán giả đến rạp để mục kích sở thị thói quen sống và tiêu dùng của giới siêu giàu phương Đông mà lâu nay chỉ nghe nói đến và nay lại dựa trên "chuyện thực" của một cậu ấm giới ngân hàng.

Sau khi thành công của phim nguội đi thì giới kinh doanh du lịch tại Singapore lại hốt bạc nhờ mở tour kiểu "Con nhà siêu giàu châu Á". Bà Jane Goh, giám đốc Công ty du lịch Xperience Singapore, cho tôi biết từ sau thành công rực rỡ của bộ phim trong mùa hè vừa qua trên thế giới, công ty của bà đã nhanh chóng mở thêm các loại tour du lịch liên quan đến bộ phim dù phim được quay tại cả Singapore lẫn Malaysia.

Nhiều tiền thì có thể trải nghiệm ở các điểm khách sạn mà các nhân vật trong phim từng ngụ, hoặc thử phong cách ẩm thực nhà giàu qua một tour các điểm ăn uống từng được ghi hình trong phim, hoặc đơn giản hơn là một vòng đi xem những địa điểm ấn tượng được quay lên phim. "Chúng tôi có nhiều khách thích đi tour xem địa điểm có cảnh quay và chụp ảnh check-in để lưu niệm. Nhiều người trẻ thích lắm" - bà Jane khoe với tôi.

Tour Con nhà siêu giàu châu Á - Ảnh 3.

Dinh thự đã xuất hiện trong phim và được giới làm du lịch Singapore khoe như một trong những di sản kiến trúc của đảo quốc - Ảnh: THANH LIÊM

Tại Diễn đàn du lịch cao cấp tổ chức ở Hà Nội ngày 6-12 vừa qua, chính ông Chang Chee Pey - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - khẳng định tính sáng tạo trong tổ chức nói chung và năng lực của Cơ quan quản lý du lịch Singapore đã góp phần giữ thứ hạng về thu hút khách cho Singapore.

Những con số có sức mạnh của nó: số du khách trong năm 2017 của Singapore là 17,4 triệu, tăng 6,2% so với năm trước đó và doanh thu từ du lịch đạt 26,8 tỉ đôla Singapore (tương đương 19,5 tỉ USD), tăng 3,9% so với năm trước đó.

Mỗi năm đón thêm 1 triệu du khách

Theo phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, xuất phát điểm của ngành du lịch đảo quốc này khá khiêm tốn. "Năm 1964, có 91.000 du khách đến thăm đất nước Singapore, khoảng 87.000 khách khác đến bằng đường biển. Nhưng nhờ việc theo đuổi ba yếu tố: đa dạng thị trường; phát triển, quy hoạch đề án và bắt kịp xu hướng người dùng, ngành du lịch Singapore đã phát triển nhanh chóng" - ông nói. Từ năm 2015 đến 2017, mỗi năm đảo quốc sư tử đón thêm hơn 1 triệu lượt khách.

THANH LIÊM
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận