16/12/2012 10:47 GMT+7

Top 10 ảnh du lịch National Geographic đặc sắc năm 2012

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Ông Dan Westergren - biên tập ảnh cấp cao của ban du lịch tạp chí National Geographic - vừa công bố top 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012.

Ông cho biết lựa chọn những bức ảnh đặc sắc trong hạng mục này thật sự rất thú vị nhưng không kém phần khó khăn khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về những chặng đường thú vị ở khắp nơi trên thế giới, thể hiện cuộc sống, con người, bản sắc, văn hóa, tình hữu nghị…

TTO giới thiệu cùng bạn đọc 10 bức ảnh du lịch đặc sắc nhất năm 2012.

r4XRIaIg.jpgPhóng to

Bức ảnh có tên Ám ảnh Scotland của tôi của Jim Richardson. Bức ảnh gửi tới thông điệp trong đó săn nai được xem là nghề chính thức tại Scotland.

Ngoài ra, bức ảnh còn lột tả sự hòa quyện đặc sắc giữa trang phục người thợ săn với màu sắc thiên nhiên xung quanh. Bức ảnh không chỉ “trộn” màu ở khía cạnh nghệ thuật mà còn cả văn hóa. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và cổ điển ở những điểm nhấn như chiếc mũ Sherlock Holmes, cây gậy đi đường với một ống nhòm hiện đại.

xyo5Fn84.jpgPhóng to

Bức ảnh Bạn phải nhớ điều đó của Jim Richardson giúp người xem nhận ra làm thế nào con người trên thế giới có thể hợp nhất với nhau, dù chỉ là một hành động rất nhỏ.

Một cậu bé đang chơi trên bãi biển như bao cậu bé khác trên thế giới, nhưng với hành động đưa quả bóng cho người phụ nữ có tay áo rộng đã phảng phất mùi vị của vùng đất mà nhiếp ảnh gia “kể lại” - một đất nước Hồi giáo. Yếu tố đó được gọi là “giác quan của vùng đất”.

eRuEzMzE.jpgPhóng to

Susan Seubert đã mang lại cho người xem hình ảnh chân dung “duyên dáng” của Theron Humphrey với chủ đề Người du lịch của năm.

Theron Humphrey - người đã bỏ ra một năm để đi khắp 50 bang và ghi lại các câu chuyện lịch sử truyền miệng mỗi ngày của người Mỹ. Bức ảnh lộn ngược người giúp chúng ta phần nào hiểu được nhân cách của người đàn ông đó.

cJKwCOmx.jpgPhóng to

Bằng thủ thuật sử dụng đèn flash chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia Dave Yoder tạo ra bức ảnh “Venice của Charlie Chaplin” tuyệt đẹp. Đèn flash được ông sử dụng một cách điệu nghệ, tạo ra một bí ẩn lớn với các nhiếp ảnh gia còn lại.

Họ không hiểu Dave Yoder đã sử dụng flash như thế nào để giữ được màu sắc thực trên khuôn mặt của vũ công, trong khi phần còn lại của bức ảnh là màu vonfram ấm.

T4WjhdRV.jpgPhóng to
Trên chặng đường chiến tranh là bức ảnh thành công về phương diện “công nghệ kết hợp thời gian”. Nhiếp ảnh gia Robert J.Szabo cho biết cảm hứng ý tưởng của bức ảnh nảy sinh sau khi ông đọc câu chuyện về một hành trình du lịch trong cuộc nội chiến. Ông tìm khung cảnh và trang phục thời nội chiến, thực hiện bức ảnh bằng một máy ảnh cũ, tạo hiệu ứng bức ảnh “đạt” 150 tuổi.
tVJ4IvXz.jpgPhóng to

Nhà thờ St.James là nơi diễn ra cuộc hành hương phổ biến nhất tại Jerusalem, nhưng đối với nhiếp ảnh gia Alexandra Avakian, cô cảm nhận có gì đó khác biệt. Cô ghi lại quang cảnh hành hương của người Armenia với hình ảnh người đội mũ trùm đầu hướng ánh mắt về ống kính, cho thấy một cái nhìn chứa đựng nỗi đau của một dân tộc từng bị giày xéo trong lịch sử - Ảnh: National Geographic

6r2Pf9Mh.jpgPhóng to
Bức ảnh Tìm kiếm không khí trong lành nhất của Palani Mohan là bức ảnh tiếp theo đoạt giải ảnh du lịch năm 2012. Bức ảnh được chụp tại vịnh Fires, Tasmania, màu sắc thiên nhiên của đá và trời là sự kết hợp độc đáo, tạo ra không gian thoáng, rộng.
p1ANoiuM.jpgPhóng to
Thành công trong bức ảnh Cuộc sống chậm rãi ở Ý của Clay McLachlan nằm ở điểm sáng từ ngoài cửa hắt lên gương mặt người làm bếp trong buổi trưa muộn, làm lộ cả cảm xúc trên gương mặt. Trong trường hợp này, có lẽ cô đang thích thú trong việc ẩn mình ở góc bếp quan sát sự nhộn nhịp bên ngoài trong giờ trưa đông đúc.
s5W2pu8D.jpgPhóng to
Đi đến mặt trời là bức ảnh thể hiện sự khao khát của nhiếp ảnh gia Peter McBride. Ông đã thực hiện cuộc hành trình khắp Ấn Độ bằng môtô WWII. Bức ảnh lột tả sự nhộn nhịp, màu sắc trên những nẻo đường ông qua.
CNLyNTOV.jpgPhóng to
Bức ảnh Lướt dưới làn nước của Lucia Griggi là bức ảnh cuối cùng nằm trong top 10 ảnh du lịch đặc sắc trong năm. Đây cũng là bức ảnh đoạt giải ở hạng mục ống kính (Lens Craft) trong cuộc thi ảnh du lịch lần thứ 24 được tạp chí National Geographic tổ chức hằng năm .
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên