30/06/2014 11:47 GMT+7

Tổng thống Obama đưa cả đầu bếp Nhà Trắng sang châu Á

BÌNH AN (Theo AFP)
BÌNH AN (Theo AFP)

TTO - Để thay đổi nhận thức của thế giới về ẩm thực của Mỹ đồng thời nhằm phát triển ngành du lịch ẩm thực của nước này, tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định cử các bếp trưởng danh tiếng, trong đó có đầu bếp làm việc tại Nhà Trắng đến một số nước châu Á.

Cvq9y2Qc.jpgPhóng to

Đệ nhất Phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama dặn dò các đầu bếp của Nhà Trắng chuẩn bị cho một buổi tiệc - Ảnh: wordpress

Theo quyết định của tổng thống Obama, vốn nổi tiếng ưa chuộng nghệ thuật nấu ăn lành mạnh, năm bếp trưởng thuộc "American Chefs Corps", nhóm đại sứ ẩm thực được bộ Ngoại giao Mỹ thành lập vào năm 2012, sẽ đến nhiều nước châu Á khác nhau để thực hiện các bữa tiệc kỷ niệm lễ quốc khách Mỹ diễn ra ngày 4-7-2014.

Trong số các bếp trưởng có nhiệm vụ quảng bá ẩm thực Mỹ ở châu Á trong dịp này, có bếp trưởng Nhà Trắng Sam Kass, đồng thời là cố vấn của Đệ nhất Phu nhân tổng thống Michelle Obama trong chiến dịch chống nạn béo phì ở trẻ em. Nơi đến của bếp trưởng Sam Kass là thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Bốn bếp trưởng khác đang điều hành các nhà hàng danh tiếng tại Austin, Boston, Chicago và New Orleans sẽ giới thiệu ẩm thực Mỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Canberra (Úc), Đài Bắc (Đài Loan) và Tokyo (Nhật).

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đây là sự kiện khởi đầu cho một chiến dịch tiến hành suốt cả năm nhằm thúc đẩy "sự trao đổi đa văn hóa thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm trong ẩm thực" trước khi diễn ra cuộc triển lãm World Expo tổ chức tại Milan (Ý).

Theo tổng thống Obama, năm đại sứ ẩm thực này sẽ giúp nâng tầm ẩm thực của Mỹ và khiến du khách tìm đến du lịch ẩm thực Mỹ nhiều hơn trong thời gian tới.

Tổng thống Mỹ từng đặt mục tiêu nước Mỹ sẽ đón 100 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2012, khá xa con số 70 triệu lượt khách được ghi nhận trong năm ngoái. Và châu Á đang là nguồn khách du lịch lớn của Mỹ.

Năm 2013, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc và Nhật nằm trong số 10 nước có lượng du khách đến Mỹ nhiều nhất.

BÌNH AN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên