16/03/2015 17:54 GMT+7

​Tổng thống Nga Vladimir Putin tái xuất

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trở lại, dập tan tin đồn ông bị bệnh nặng hoặc đã bị lật đổ.

Việc ông Putin vắng mặt bất thường làm dấy lên đủ mọi tin đồn Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, ông Putin tiếp đón Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev tại cung điện Constantine bên ngoài thành phố St. Petersburg. Một phóng viên AFP mô tả trông ông Putin nhợt nhạt hơn thường lệ. 

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của ông và những tin đồn thời gian qua khi ông vắng mặt, ông Putin nói: “Cuộc sống sẽ rất buồn tẻ nếu thiếu tin đồn”. Trước hôm nay, ông Putin đã không xuất hiện công khai kể từ ngày 5-3.

Báo chí nước ngoài được dịp đồn đại ông Putin bị mắc bệnh nặng, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính thầm lặng. Một tờ báo lá cải Thụy Sĩ khẳng định ông đến Thụy Sĩ để chào đón đứa con mới ra đời của người tình Alina Kabayeva.

Tuy nhiên truyền hình Nga cho biết ông Putin chỉ bị cảm cúm. Các tin đồn dấy lên mạnh một phần do ngày 18-3 tới là ngày kỷ niệm một năm bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga. Hiện quan hệ giữa Nga và phương Tây vẫn đang hết sức căng thẳng vì vấn đề Crimea và cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Hôm nay Liên minh châu Âu (EU) lên án Nga “sáp nhập bất hợp pháp” bán đảo Crimea và triển khai vũ khí ồ ạt tại đây. Cao ủy Đối ngoại EU Federica Mogherini bày tỏ lo ngại về tình hình nhân quyền ở Crimea và yêu cầu Matxcơva cho phép các thanh sát viên nước ngoài tới Crimea.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng cảnh báo việc Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ là đòn trực tiếp đánh vào thỏa thuận ngừng bắn Minsk giữa Kiev và phe ly khai miền đông. Trước đó chính quyền Kiev đã đề nghị Washington gửi vũ khí sát thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên