02/04/2012 22:59 GMT+7

Tổng thống Hungary từ chức vì vụ đạo văn

THANH PHẠM (Theo AP)
THANH PHẠM (Theo AP)

TTO - Hôm 2-4, Tổng thống Hungary Pal Schmitt đã chính thức tuyên bố từ chức sau khi bị tước bằng tiến sĩ vì cáo buộc đạo văn trong luận án tiến sĩ cách đây 20 năm và vấp phải làn sóng phản đối.

AGCg8Q0o.jpgPhóng to
Tổng thống Hungary Pal Schmitt tuyên bố từ chức hôm 2-4 - Ảnh: AP

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Hungary, ông Pal Schmitt cho biết: “Trong tình huống này, khi vấn đề cá nhân của tôi khiến đất nước bị chia rẽ thay vì đoàn kết lại, tôi cảm thấy trách nhiệm của tôi giờ đây là từ chức tổng thống của mình”.

Ông Pal Schmitt, 69 tuổi, đảm nhiệm vai trò tổng thống từ năm 2010 với nhiệm kỳ năm năm. Tuyên bố từ chức của ông Pal Schmitt được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông phát biểu trên đài phát thanh quốc gia rằng ông sẽ không bao giờ thoái lui.

Tuy nhiên, theo AP, áp lực trên vai ông Pal Schmitt đã gia tăng nhanh chóng khi làn sóng phản đối ông lan rộng trong giới trí thức và truyền thông.

Ông Pal Schmitt đã bị Trường đại học Semmelweis ở Budapest tước bỏ học vị tiến sĩ mà ông đạt được năm 1992 sau khi phát hiện 200 trang tài liệu trong luận án tiến sĩ dài 215 trang của ông về đề tài giáo dục thể chất “giống một phần” hoặc phát triển ý tưởng từ công trình của một quan chức thể thao của Hungary.

THANH PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên