04/07/2017 17:29 GMT+7

Tổng cục khẳng định du lịch biển miền Trung đã phục hồi

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại buổi họp báo công bố tình hình phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2017, do đơn vị này tổ chức tại Hà Nội chiều 4-7.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định du lịch miền Trung đã phục hồi - Ảnh: V.V.TUÂN
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định du lịch miền Trung đã phục hồi - Ảnh: V.V.TUÂN

Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách quốc tế đến VN ước đạt 6,2 triệu lượt, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch nội địa đạt khoảng gần 41 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 254.700 tỉ đồng, tăng 27% so với năm trước.

Tổng cục Du lịch cũng điểm lại hàng loạt những dấu ấn quan trọng của ngành thời gian qua như:

- Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

- Luật Du lịch sửa đổi dã được Quốc hội chính thức thông qua

- Đối thoại chính sách cao cấp APEC tại Hạ Long, Quảng Ninh đã thông qua Tuyên bố cao cấp APEC 2017 về du lịch bền vững với chủ đề thúc đẩy du lịch bền vững vì châu Á - Thái Bình Dương bao trùm và kết nối.

- Chính phủ ban hành Nghị định về thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài vào VN...

“Ngành du lịch VN đã đi qua nửa đầu năm 2017 với những dấu ấn chưa từng có trong lịch sử ngành. Bức tranh du lịch tươi sáng trong bức tranh chung của đất nước, có đóng góp đáng kể trong sự phát triển kinh tế xã hội”, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại họp báo.

Trả lời về các giải pháp chấn chỉnh “tour 0 đồng”, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, các địa phương cần phải thực hiện song hành việc thu hút khách và kiểm soát chất lượng dịch vụ, cố gắng phát huy các mặt tích cực và hạn chế các mặt tiêu cực của các tour giá rẻ.

Ông cũng khẳng định, tất cả các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đều đã phục hồi du lịch và có nhiều khởi sắc.

“Việc triển khai chương trình du lịch tham quan Nhà hát lớn Hà Nội hoàn toàn tuỳ thuộc vào Cục Nghệ thuật biểu diễn có hoàn thành được các gói sản phẩm tại đây hay không.

Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ về mặt truyền thông”, ông Tuấn giải thích về tiến độ thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức các tour du lịch tham quan Nhà hát lớn.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên