29/09/2016 22:18 GMT+7

Tôn vinh người trồng nho vùng đất khát Ninh Thuận

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Tối 29-9, tại Ninh Thuận khai mạc Lễ hội nho và vang năm 2016 nhằm tôn vinh những con người vùng đất khát, vật lộn với khắc nghiệt thiên nhiên để làm nên những trái nho mọng chín, ngọt ngon.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia đêm khai mạc lễ hội nho và vang Ninh Thuận - Ảnh: TIẾN THÀNH

Hàng ngàn người dân cùng nhiều quan khách trong và ngoài nước tập trung tại quảng trường 16-4 lễ tôn vinh những người con vùng đất quanh năm nắng gió.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Đức Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nói Ninh Thuận là vùng được ví như sa thảo với tiềm năng phát triển nguồn năng lượng sạch, du lịch, nông nghiệp.

“Do khí hậu khô nóng, rất thích hợp cho sự phát triển cây nho. Vì vậy từ khi du nhập vào những năm 60 và trở thành hàng hóa những năm 80 trở thành sản phẩm chủ lực của Ninh Thuận. Hiện diện tích nho toàn tỉnh khoảng 1.200ha, sản lượng 30.000 tấn/năm” - ông Vĩnh nói.  

Một hoạt cảnh văn hóa văn nghệ ca ngợi người trồng nho - Ảnh: TIẾN THÀNH

Theo ông Vĩnh, đây cũng là dịp để những người trồng nho, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, và hợp tác đầu tư."

Trước đó, trong hai ngày 28 và 29-9, nhiều du khách tìm những vườn nho để nghe nông dân kể về quá trình làm nên nhưng trái nho mọng chín, thơm ngon.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên