27/05/2015 08:09 GMT+7

Tôn vinh 
gia vị Việt

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, các chuyên gia ẩm thực sẽ tổng hợp, phân tích để hình thành một bản đồ gia vị khắp mọi miền.

Chấm thi của chương trình Chiếc thìa vàng năm 2014 - Ảnh: Cát Khuê

Sáng 26-5, tại buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 diễn ra ở Bình Dương, ban tổ chức (Công ty gốm sứ Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp) cho biết tại cuộc thi năm nay, các chuyên gia ẩm thực sẽ tổng hợp, phân tích để hình thành một bản đồ gia vị khắp mọi miền.

Chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long cho biết gia vị của VN vô cùng đa dạng, nhưng chỉ được sử dụng dưới dạng tươi nên rất khó phổ biến ra khỏi vùng miền. Việc thành lập bản đồ gia vị sẽ góp phần nghiên cứu những cách thức chế biến các gia vị đặc trưng của vùng miền qua dạng khô hoặc tinh chất nhằm đa dạng hóa nguồn nguyên liệu có riêng này và phổ biến ra các vùng miền.

Ban tổ chức cũng cho biết sẽ thành lập “Câu lạc bộ đầu bếp Chiếc thìa vàng” để hướng sự liên kết với các ngoại giao đoàn, sứ quán... trong những dịp đãi khách VIP quan trọng, đồng thời cấp chứng nhận cho các nhà hàng - khách sạn có món ăn đoạt giải cuộc thi thông qua việc thể hiện biểu tượng Chiếc thìa vàng trên món ăn ở thực đơn.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 có 180 đội dự thi với 540 đầu bếp đến từ 64 tỉnh thành sẽ bắt đầu khởi tranh ngày 2 và 3-6 tại Cần Thơ, cụm thi đầu tiên cho những đội đến từ các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên