22/01/2020 16:15 GMT+7

Tom Hanks bức xúc vì bỗng dưng thành người quảng cáo cần sa

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Trên trang Facebook có hơn 7 triệu người theo dõi, nam diễn viễn 63 tuổi khẳng định chưa bao giờ sử dụng liệu pháp điều trị bằng cần sa như lời quảng cáo của một công ty, cảnh báo đây là một trò lừa đảo.

Tom Hanks bức xúc vì bỗng dưng thành người quảng cáo cần sa - Ảnh 1.

Tom Hanks cảnh báo người hâm mộ trên trang Facebook - Ảnh chụp màn hình

"Những tiến bộ tiến sĩ Oz đã làm cho ngành CBD thực sự đáng kể. Tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ có cơ hội để thử liệu pháp này. Nhưng sau khi sử dụng Canapro CBD khoảng 2 tuần, tôi đã cảm thấy một tôi rất mới", nội dung mẩu quảng cáo khiến Tom Hanks bức xúc.

Nam diễn viên đã chụp lại màn hình quảng cáo và đăng nó lên Facebook để cảnh báo người hâm mộ.

"Đây rõ ràng là một trò lừa đảo sai trái có chủ đích. Tôi không bao giờ nói điều này và sẽ không bao giờ chứng thực cho phương pháp này", Tom Hanks khẳng định sáng 22-1.

Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với Tom Hanks trong phần bình luận nhưng cũng có không ít người cho rằng nam diễn viên đang làm quá lên vì điều trị bằng cần sa (CBD) không phải là thứ gì đó bất hợp pháp, thậm chí có lợi cho người bệnh.

Tiến sĩ Mehmet Oz, người được đề cập trong mẩu quảng cáo, cũng lên tiếng khẳng định không liên quan đến bất kỳ công ty cần sa nào và nhấn mạnh đây là một chiêu trò đánh vào tâm lý cả tin của người dùng.

Các bức xúc của Tom Hanks và Mehmet Oz không phải là trường hợp cá biệt. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Hollywood và nhiều nước khác cũng gặp tình huống rắc rối khi bỗng dưng trở thành người bảo chứng, quảng cáo không công cho các nhãn hàng.

Tháng 12-2019, Mehmet Oz, một giáo sư và là người dẫn chương trình nổi tiếng, đã đăng đàn "bốc phốt" một công ty sử dụng hình ảnh của ông để quảng cáo thuốc giảm cân và các loại kem chống lão hóa.

Ông cảnh báo trong khi những kẻ lừa đảo kiếm được hàng triệu USD nhờ vào hình ảnh của ông, người tiêu dùng mới là người chịu thiệt nhiều nhất.

Trước đó 1 tháng, nữ diễn viên Sandra Bullock cũng đệ đơn kiện cùng với người dẫn chương trình truyền hình Ellen DeGeneres sau khi hình ảnh của họ bị lấy làm nền cho các quảng cáo sản phẩm làm đẹp.

Theo ước tính của Better Business Bureau, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, sử dụng các hình ảnh của nghệ sĩ và "nhét chữ vào miệng" họ đã giúp bọn lừa đảo kiếm được hơn 1,3 tỉ USD trong 10 năm qua.

Nhận quảng cáo nhiều hơn vì tải AdBlock Plus giả Nhận quảng cáo nhiều hơn vì tải AdBlock Plus giả

TTO - Theo Adblock Plus chính hãng thì phiên bản giả mạo có tên AdBlock Plus (cùng tên, nhưng chữ B viết hoa) đã được đưa lên cửa hàng Chrome kèm phần nhận xét giả.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên