26/01/2014 19:30 GMT+7

Tối 27-1, lần đầu tiên, đường hoa TP Cần Thơ đón khách

CHÍ QUỐC thực hiện
CHÍ QUỐC thực hiện

TT - Lần đầu tiên TP Cần Thơ có đường hoa nghệ thuật phục vụ người dân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, dự kiến tối 27-1 sẽ khai mạc và kéo dài đến ngày 3-2 (mồng 4 tết).

cYtbLe3L.jpgPhóng to
Công nhân bắt đầu lắp ráp các mô hình của đường hoa nghệ thuật để ngày 27-1 người dân thành phố có thể thưởng lãm - Ảnh: Chí Quốc

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Việt Phường, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Cần Thơ, cho biết: Đường hoa nghệ thuật có quy mô khoảng 310m trên tuyến đường Võ Văn Tần, Nguyễn Thái Học đoạn từ đường Hòa Bình đến Phan Đình Phùng.

gEAl2PZE.jpg
Ông Trần Việt Phường - Ảnh: CTV
* Người dân có thể vui chơi, tham quan những gì từ đường hoa nghệ thuật này, thưa ông?

- Đường hoa được chia thành ba đoạn. Đoạn 1 từ đường Hòa Bình đến Đồng Khởi được thiết kế theo chủ đề “Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Giáp Ngọ 2014” với vườn mai rực rỡ, nổi lên mô hình hai con ngựa (song mã) trong tư thế chào đón năm mới, chào mừng du khách. Khu vực này cũng được bố trí mô hình đình Bình Thủy được kết hoa chào xuân, thể hiện không khí mùa xuân trẩy hội, cùng các mô hình làng quê đồng bằng, xe ngựa, xe nông sản.

Đoạn 2 từ đường Đồng Khởi tới Điện Biên Phủ được thiết kế với chủ đề “Cần Thơ 10 mùa hoa”, thể hiện thành tựu 10 năm TP Cần Thơ trực thuộc trung ương. Theo đó, sẽ có các mô hình như cổng chào Khu công nghiệp Trà Nóc, tòa nhà phố cao tầng bằng mô hình, trang trí hoa, chợ cổ Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng cùng du thuyền rực rỡ trên sông, cầu Cần Thơ trên nền dòng sông hoa...

Đoạn 3 từ đường Điện Biên Phủ đến Phan Đình Phùng có chủ đề “Khát vọng ngày mai” với các cụm nội dung, mô hình tiểu cảnh mô tả hướng phát triển của TP Cần Thơ trong tương lai. Đan xen với các mô hình trên có các biểu tượng song mã, tứ mã trong tư thế lao nhanh về phía trước. Cuối đường hoa là điểm nhấn mô hình chiếc máy bay hoa đang lướt trên đường băng hoa, tượng trưng cho khát vọng Cần Thơ cất cánh.

* Ngoài đường hoa nghệ thuật, năm nay thành phố cũng làm đường đèn nghệ thuật trên đường Hòa Bình, nó có gì mới, đặc sắc hơn những năm trước đây?

- Đường đèn nghệ thuật năm nay kéo dài 900m trên đường Hòa Bình đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến Quang Trung. Năm nay đường đèn nghệ thuật có những điểm khác như các vỉ đèn ngang đường được liên kết bằng dây cáp, đèn led ống được sử dụng để tạo hoa văn, số lượng vỉ đèn tăng, hoa văn cũng đa dạng hơn. Với công nghệ hiện đại, được tư vấn kỹ về mỹ thuật, kỹ thuật nên đường đèn nghệ thuật năm nay có thiết kế mỹ thuật đẹp, đa màu sắc, độ an toàn, có quy mô lớn và ấn tượng hơn.

Cổng chính sẽ là hình ảnh bông lúa, hoa hướng dương cách điệu, trải dài theo các đoạn đường là hoa sen, hoa đào, hoa mai. Tại các vòng xoay được trang trí những biểu tượng đặc trưng theo từng chủ đề riêng, gắn logo của thành phố... Riêng tại giao điểm với cổng đường hoa nghệ thuật sẽ bố trí những chùm dây hoa đăng ngũ sắc kết hợp với cổng đường hoa, giữa giao lộ cũng sẽ được đặt mô hình điểm nhấn.

* Việc thực hiện đường hoa nghệ thuật chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân thành phố và các tỉnh lân cận đến thưởng lãm, việc điều tiết giao thông và an ninh trật tự được thực hiện thế nào?

- Ban tổ chức đã giao UBND quận Ninh Kiều tổ chức các bãi giữ xe quanh khu vực đường hoa, đảm bảo người dân có thể gửi được xe để tham quan đường hoa nghệ thuật cũng như vui chơi trong những ngày tết. Lực lượng công an kết hợp với thanh tra giao thông sẽ tham gia điều tiết giao thông tại khu vực này. Riêng bên trong đường hoa cũng có lối đi ở mỗi bên đường. Đây là lần đầu tiên tổ chức đường hoa nghệ thuật nên ban tổ chức vừa làm vừa rút kinh nghiệm cho những lần sau, vì vậy khó tránh khỏi những phát sinh chưa lường trước được.

CHÍ QUỐC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên