05/05/2016 15:13 GMT+7

​Tóc đẹp nhờ vào món ngon bổ dưỡng

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam - Ireland
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam - Ireland

Ông bà ta có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”, người sở hữu một mái tóc đẹp óng ả thì đó là cái may mắn trời cho. Tuy nhiên, nhờ ăn uống đúng cách, hợp lý, chúng ta vẫn có thể cải thiện để mái tóc đẹp như ý.

Những món ăn sau rất tươi mát, bổ dưỡng cho gia đình lại giúp bạn sở hữu mái tóc óng ả, mượt mà.

Món nộm rau sam

Nguyên liệu: rau sam non tươi 500g, xì dầu, tỏi nhánh, dầu vừng vừa đủ.

Chế biến: rau sam bỏ rễ, cọng già, rửa sạch. Sau đó trần nước sôi, thay nước nhiều lần cho hết chất dính, cắt thành đoạn cho vào đĩa. Tỏi giã thật nhuyễn đặt lên trên rau sam rồi trộn với xì dầu, dầu vừng là được.

Tác dụng: rau sam tính hàn, vị chua. Rau sam có thể làm sáng mắt, trị cam lỵ. Rau sam có chứa albumin, chứa nhiều vitamin và acid amin, muối đồng. Cơ thể thiếu chất đồng sẽ bị giảm sắc tố. Nộm rau sam có thể tăng thêm mật độ tế bào sắc tố ở biểu bì và hoạt tính của các acid amin trong các tế bào đó. Thường xuyên ăn món này có thể làm tóc đen bóng mượt, lại còn trị được bạch biến.

Món giá đậu nành xào tái

Nguyên liệu: giá đậu nành 500g, gia vị, xì dầu, gừng miếng, dầu ăn vừa đủ.

Chế biến: giá đậu nành bỏ vỏ, rửa sạch. Đun nóng chảo, cho dầu vào rồi cho giá đậu nành vào xào tái, cho thêm gia vị, xì dầu, gừng, đảo đều là được.

Tác dụng: giá đậu nành tính vị hàn ngọt, có chứa nhiều chất đạm, chất béo, khá nhiều vitamin C, chất khoáng… các vitamin chứa nhiều trong giá đậu nành có thể cải thiện thành phần của tóc, làm tóc đen óng mượt, còn có thể giảm béo phì.

Món đậu phụ xào tỏi tây

Nguyên liệu: tỏi tây 250g, đậu phụ 200g, gia vị, dầu hạt cải vừa đủ.

Chế biến: đậu phụ rửa sạch, thái thành miếng vuông. Tỏi tây bỏ rễ già, rồi rửa sạch, để ráo nước, cắt thành đoạn. Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi tây vào, đảo tái, sau đó cho đậu phụ và gia vị vào xào tiếp là được.

Tác dụng: đậu phụ có tác dụng ích khí khoan trung, lợi tỳ vị. Tỏi tây chứa nhiều chất đạm, nhiều vitamin, acid amin, có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm nang lông mọc tóc. Nếu dùng nhiều có tác dụng làm đen tóc và mọc tóc.

Món nấm hương-sò-óc đậu

Nguyên liệu: óc đậu 200g, nấm hương phiến 50g, sò khô 30g, lòng trắng trứng 6 quả, sữa bò 150g, đậu xanh 15g, dăm bông 15g, rượu, gia vị, tinh bột, dầu ăn, nước luộc thịt vừa đủ.

Chế biến: cho lòng trắng trứng vào một cái bát to, bỏ óc đậu, sữa bò, gia vị trộn đều rồi cho vào một cái đĩa sâu. Đặt đĩa đó vào chõ đồ (hấp) trong 20 phút thì lấy ra, dùng dao nhỏ cắt thành miếng hình vuông. Sò khô dùng nước nóng rửa sạch cho vào bát, rót nước luộc thịt và rượu vào, cho bát vào chõ đồ chín nhừ. Chuyển sang nồi đất, thêm gia vị, dăm bông, nấm hương, đậu xanh, đun sôi thì cho một ít tinh bột hòa với nước, cuối cùng tưới dầu ăn lên các miếng đậu phụ là được.

Tác dụng: nấm hương có tác dụng nâng cao sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể, óc đậu ích khí hòa trung, sinh tân nhuận táo. Sữa bò nhuận da, thịt sò có tác dụng nhuận lông tóc. Thường xuyên ăn món này có tác dụng nhuận da và đen tóc.

Món rau câu nấu thịt gà

Nguyên liệu: gà 1 con (khoảng 1,5kg), rau câu 400g, gia vị, rượu, hành hoa, gừng miếng, hoa tiêu, bột hồ tiêu, dầu thực vật vừa đủ.

Chế biến: thịt gà bỏ nội tạng, chặt thành từng miếng. Rau câu rửa sạch thái thành miếng hình trám. Cho thịt gà vào nước đun sôi, hớt bọt ở trên, rồi cho hành hoa, gừng miếng, hoa tiêu, hồ tiêu, rượu, rau câu, đun tiếp đến khi thịt gà chín nhừ thì cho gia vị vào nấu tiếp cho thịt gà ngấm gia vị là được.

Tác dụng: thịt gà có tác dụng ôn trung ích khí, bồi bổ hư lao, mạnh gân xương, nhuận da. Rau câu chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng khác, có tác dụng duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp trạng. Trong dân gian thường dùng rau câu nấu đậu phụ, rau câu hầm sườn lợn có tác dụng đen râu, đẹp tóc.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam - Ireland
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tóc