01/05/2016 14:44 GMT+7

Tình dành cho Trịnh không hề nguôi ngoai

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Chiều 30-4, triển lãm 15 năm nhớ Trịnh Công Sơn đã khai mạc tại khách sạn Tân Hoàng Cung, Huế, thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Nhiều quan khách tham dự buổi khai mạc triển lãm 15 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Ảnh: THÁI LỘC

Triển lãm bao gồm 35 tác phẩm của các tác giả tên tuổi của cả ba miền và từ Mỹ, Canada. Không chỉ phong phú về chất liệu, triển lãm còn đa dạng về phong cách thể hiện, góc nhìn về người nhạc sĩ tài hoa quá cố.

Có rất nhiều tác phẩm lấy cảm hứng và đặt theo tên bài hát của Trịnh cũng như những “từ khóa” nổi tiếng trong những ca khúc bất hủ. Có thể kể như: Một cõi đi về, Nhìn những mùa thu đi, Rừng xưa đã khép, Môi hồng đào, Phôi pha, Mưa vẫn mưa bay, Từ đó hoa là em, Ru đời đi nhé...

Họa sĩ - nhà báo Nguyễn Trọng Chức cho biết rất bất ngờ trước kết quả đạt được của cuộc vận động sáng tác với rất nhiều tác phẩm chất lượng cao chỉ sau hai tháng phát động.

Theo nhận xét của họa sĩ Lương Xuân Đoàn - phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật VN, triển lãm lấy cảm hứng về cuộc đời và tác phẩm Trịnh Công Sơn này là sự kiện đặc biệt của giới mỹ thuật VN.

“Dù thời gian sáng tác không dài, nhưng đây là phòng tranh có chất lượng, thật sự mang tình cảm, cảm xúc ăm ắp của giới họa sĩ VN dành cho Trịnh Công Sơn, dù anh đã đi xa 15 năm” - ông nói. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4-5-2016.

Một góc triển lãm - Ảnh: Thái Lộc
Du ca - tác phẩm sắp đặt của Tôn Thất Minh Nhật - Ảnh: Thái Lộc
Du ca - tác phẩm sắp đặt của Tôn Thất Minh Nhật, và đằng sau là bức tranh chung của họa sĩ Huế về Trịnh Công Sơn - Ảnh: Thái Lộc
THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên