26/09/2011 04:10 GMT+7

Tìm thấy tác phẩm đầu tay của "cha đẻ" Sherlock Holmes

K.L. (Theo The Guardian)
K.L. (Theo The Guardian)

TT - Cuốn tiểu thuyết đầu tiên tưởng chừng đã bị mất của nhà văn sáng tạo nên thám tử đại tài Sherlock Holmes - Arthur Conan Doyle sẽ ra mắt độc giả vào hôm nay (26-9) tại Anh, 128 năm sau khi ông viết.

xHavoLzH.jpgPhóng to

Cuốn The narrative of John Smith

Cuốn The narrative of John Smith (Chuyện kể của John Smith) viết về một người đàn ông 50 tuổi, bị bệnh gút và phải nằm trên ghế trong một tuần. Ông cố gắng viết sách và thể hiện quan điểm của mình trên nhiều lĩnh vực như thuốc, văn chương, tôn giáo... Tác phẩm cho thấy những suy nghĩ ban đầu của nhà văn tài năng khi còn trẻ. Được viết trên bốn tập giấy đen, tác phẩm 130 trang này đã được đánh máy và chỉnh trang lại để ra mắt những người yêu chuộng Arthur Conan Doyle trên thế giới đúng vào dịp Thư viện Anh ở London tổ chức triển lãm về ông.

Nhiều năm sau khi viết cuốn sách, Conan Doyle từng nói ông sẽ “hãi khiếp vía” nếu cuốn sách được in ra. Nhưng các học giả đã bảo vệ quyết định in sách, vì vai trò của nó trong việc “cung cấp cái nhìn độc đáo về cách phát triển suy nghĩ của nhà văn từ thời kỳ đầu cho tới thời kỳ sau” - Rachel Foss, một trong những biên tập viên, nhận định.

Conan Doyle sống và làm bác sĩ ở Portsmouth (Anh) khi bắt tay vào văn chương năm 1883, trước khi trở thành cây bút sáng tạo nên một nhân vật được coi là nổi tiếng và lâu đời nhất của văn chương thế giới là Sherlock Holmes.

K.L. (Theo The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên