05/09/2013 12:27 GMT+7

Tìm thấy 7 người thiệt mạng trong trận lũ quét tại Sa Pa

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - 11g40 trưa 5-9, ông Phạm Đức Dũng - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết đã tìm được 7 thi thể của người dân bị lũ quét cuốn trôi tại thôn Can Hồ A, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa (Lào Cai).

Sạt lở, lũ quét làm 18 người chết, mất tíchLũ quét tại Lào Cai, 2 người chết, 12 người mất tích

Ông Dũng cho biết có tất cả 11 người bị chết, mất tích trong trận lũ xảy ra trong trận mưa lớn từ 15 giờ đến 30 giờ 30 ngày 4-9 chứ không phải 14 người như thông tin ban đầu.

Theo ông Dũng, khi xảy ra lũ quét, một số người đã bỏ chạy tránh lũ nên thống kê ban đầu cho là 10 người mất tích. Sau trận lũ một số người đã trở về. Ngoài 7 người chết, mất tích được tìm thấy hiện vẫn còn 4 người bị mất tích.

Ông Dũng cho biết trong số 11 người chết, mất tích có 10 người dân ở thôn Can Hồ A là người dân tộc Dao và một cháu bé 3 tuổi người Kinh là con của giáo viên trường Trung học cơ sở xã Bản Khoang.

Còn trong số 11 người bị thương có nhiều giáo viên trường trường Trung học cơ sở xã Bản Khoang.

Do chuẩn bị cho lễ khai giảng vào sáng 5-9 nên đêm 4-9 các giáo viên tập trung đông đủ ở khu tập thể. Lũ quét tràn về đã làm đổ sập nhiều phòng của dãy nhà tập thể giáo viên khiến nhiều giáo viên bị thương nặng.

Theo ông Dũng cùng với việc tăng cường lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, chữa trị người bị thương, bước đầu tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ một người chết 6 triệu đồng.

Đồng thời các ban ngành chức năng đã hỗ trợ lương thực, mì tôm, vật dụng sinh hoạt để tạm ổn định cuộc sống cho những người bị nạn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên