26/06/2016 16:03 GMT+7

Tìm thấy 2 thi thể ngư dân vụ nổ tàu ở Phú Quốc

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG

TTO - Đội thợ lặn đến từ Cà Mau đã tìm thấy 2 thi thể ngư dân Trần Văn Tửng (38 tuổi) và Phạm Văn Đăng (38 tuổi) trong vụ nổ tàu trên vùng biển Phú Quốc (Kiên Giang).

Tàu CSB 3008 vớt được một số mảnh vở và lưới cụ của tàu CM 98984 - Ảnh: CSB Vùng 4 cung cấp
Tàu CSB 3008 vớt được một số mảnh vỡ và lưới cụ của tàu CM 98984 - Ảnh: CSB Vùng 4 cung cấp

Trưa 26-6, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Nhã - chủ tàu cá CM 98984 bị nổ trên vùng biển Hòn Thơm (Phú Quốc) ngày 24-6 cho biết thông tin này.

Ông Nhã cho biết sau khi nghe tin tàu cá CM 98984 bị nạn và 3 thuyền viên bị mất tích, ông đã cho 3 tàu cá còn lại của mình (gia đình ông Nhã có 4 tàu đánh cá) ngay lập tức dừng đánh bắt để di chuyển đến vùng biển Phú Quốc tham gia tìm kiếm, với hi vọng sẽ cứu được 3 bạn tàu của mình.

Bên cạnh đó, 4 tàu cá của Cà Mau là chỗ thân tình với ông Nhã cũng dừng hoạt động đánh bắt để phối hợp tìm kiếm. Trong ngày 25-6, có tất cả 7 tàu cá cùng với tàu CSB 3008 tham gia tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Đồng thời, ông Nhã đã thuê một tàu lặn với 9 thợ lặn chuyên nghiệp cùng một tàu tải từ Cà Mau ra Phú Quốc để tham gia tìm kiếm.

Lúc 10g ngày 26-6, nhóm thợ lặn tiếp cận được xác tàu CM 98984 ở độ sâu gần 30m. Khi vào trong khoang tàu, các thợ lặn thấy thi thể của ngư dân Phạm Văn Đăng và Trần Văn Tửng bị mắc kẹt bên trong.

Đến 11g, thi thể của hai ngư dân đã được đưa lên tàu tham gia tìm kiếm.

Các thợ lặn đã tìm hết các ngóc ngách của khoang tàu CM 98984 nhưng không thấy tung tích của ngư dân Dương Văn Cường (48 tuổi).

Các ngư dân bị thương được các chiến sĩ CSB đưa lên bờ đi cấp cứu - Ảnh: Duy Khánh
Các ngư dân bị thương được các chiến sĩ CSB đưa lên bờ đi cấp cứu - Ảnh: Duy Khánh

Theo ông Nhã, có thể khi tàu nổ, ngư dân Cường đã bị hất văng ra khỏi tàu.

Ông Nhã cho biết hiện đã điều một tàu cá của gia đình đưa 2 thi thể anh Đăng và Tửng về Cà Mau để an táng. Các tàu còn lại tiếp tục ở lại để tham gia tìm kiếm tung tích anh Cường, đồng thời trục vớt tàu cũng như ngư cụ.

Cũng qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Lễ (vợ chủ tàu CM 98984) cho biết tất cả 7 ngư dân trên tàu đều được mua bảo hiểm đầy đủ.

Hoàn cảnh các ngư dân rất đáng thương

Bà Lễ cho biết 2 ngư dân vừa tìm được thi thể có hoàn cảnh rất đáng thương. Anh Đăng có vợ bị bệnh tim phải vay nợ khắp nơi để mổ, hiện còn nợ hơn 200 triệu đồng. Anh Tửng thì có vợ và 1 đứa con mới sinh, bản thân anh bị bệnh phải đem giấy tờ nhà đi cầm cố để chữa trị. Vừa mới khỏe, anh xuống tàu đi bạn thì xảy ra tai nạn.

Riêng ngư dân Nguyễn Văn Tiếp - người bị gãy chân 4 đoạn - thì vừa ly hôn, con trai buồn nhà đi tu, một mình anh Tiếp sống cô đơn, vì quá túng thiếu nên xuống tàu đi bạn.

 

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên