01/12/2020 11:08 GMT+7

Tìm đơn hàng khủng giữa dịch COVID-19

M.KHANG
M.KHANG

TTO - Mặc cho những khó khăn của dịch COVID-19, doanh nghiệp vẫn sẵn sàng đầu tư phát triển thương hiệu để tìm những đơn hàng khủng với doanh thu lớn.

Tìm đơn hàng khủng giữa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Việc liên tục mở rộng đầu tư giúp Hòa Phát gia tăng thị phần, duy trì đơn hàng khủng giữa dịch COVID-19 - Ảnh: H.P.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 ghi dấu ấn bởi sự tham gia của những doanh nghiệp được đánh giá là "lội ngược dòng" thành công giữa mùa dịch, điển hình là các doanh nghiệp thép.

Thâm nhập thành công thị trường mới

Công ty cổ phần Tập đoàn thép Hòa Phát là một trong những cái tên như vậy, khi đến nay lượng đơn hàng cho sản phẩm thép cuộn cán nóng nhận về đã lên tới 180.000 tấn cho tháng 1-2021, trong khi Hòa Phát chỉ có thể cung cấp 90.000 tấn. 

Điều này có nghĩa nhu cầu thị trường cả trong nước và xuất khẩu tăng lên rất cao, đặc biệt là Trung Quốc, vượt tới 200% năng lực sản xuất của Hòa Phát.

Trước đó, thép cuộn chất lượng cao mác SAE cho rút dây cũng được xuất sang thị trường châu Phi, là thị trường mới đầy tiềm năng được Hòa Phát mở thêm trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn. 

Toàn bộ số hàng xuất sang châu Phi được sản xuất tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, với quy trình sản xuất khép kín từ quặng sắt và công nghệ lò cao, lò thổi oxy.

Nhiều sản phẩm khác của Hòa Phát cũng ghi nhận đơn hàng xuất khẩu tích cực như mặt hàng tôn mạ. Trong tháng 11 vừa qua, Hòa Phát xuất lô hàng hơn 10.000 tấn đi châu Âu.

Để thâm nhập được vào thị trường khó tính này, đại diện Hòa Phát cho hay nhờ được sản xuất trên các dây chuyền thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, sản phẩm tôn mạ Hòa Phát đáp ứng các tiêu chuẩn cao như JIS - Nhật Bản, ASTM - Mỹ, EN - châu Âu, AS - Úc...

Chủ động nguồn nguyên liệu và công nghệ

Tại Việt Nam, Tôn Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất tôn đầu tiên và duy nhất tự chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, nhờ sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. 

Đây là lợi thế rất lớn, giúp Hòa Phát đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường tôn với giá thành cạnh tranh, kiểm soát chất lượng từ đầu vào đến đầu ra và gia tăng tỉ trọng hàng xuất khẩu.

Hay với sản phẩm xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95, Hòa Phát cũng đã xuất được lô hàng gồm 2.500 tấn S95 thành phẩm được sản xuất từ xỉ hạt lò cao tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất sang Úc. 

S95 xuất khẩu đảm bảo hàng loạt tiêu chuẩn về cường độ nén, tỉ trọng… đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu được xỉ hạt lò cao nghiền mịn, mở ra kênh tiêu thụ rộng lớn cho hàng S95 trên thị trường thế giới.

Việc đầu tư công nghệ, mở rộng và nâng cao hoạt động của các nhà máy cũng được chú trọng, điển hình là việc đầu tư mở rộng dự án tại Dung Quất với trọng tâm là sản phẩm HRC. 

Sự mở rộng đầu tư để gia tăng thị phần cũng đã được chứng minh khi năm 2017, một năm sau khi tập đoàn hoàn thành giai đoạn 3 - Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, thị phần thép Hòa Phát tăng lên 22,2%. 

Từ năm 2018 đến nay, với lượng sản phẩm ngày càng ổn định của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi), chỉ mất chưa đầy 3 năm công ty này đã chiếm lĩnh thêm 10% dung lượng thị trường, từ 22% lên 32%.

Doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược phẩm ứng phó đại dịch COVID-19, lọt top thương hiệu tiêu biểu Doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược phẩm ứng phó đại dịch COVID-19, lọt top thương hiệu tiêu biểu

Trong 188 thương hiệu, doanh nghiệp thuộc 28 ngành hàng tham gia khảo sát, Công ty CP Traphaco, thương hiệu dược phẩm đại diện ngành hàng Dược phẩm - hoá mỹ phẩm - vật tư y tế đã lọt Top 20 thương hiệu tiêu biểu có mức độ nhận biết cao nhất.

M.KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên